Ban tổ chức League Cup đã công nhận bàn thắng ấn định kết quả 2-0 trước Newcastle trong trận chung kết cuối tuần quan trên sân Wembley thuộc về Marcus Rashford.

Quyết định này nhận được nhiều sự ủng hộ, vì đó là pha xử lý và dứt điểm chủ động rất đẹp mắt của tiền đạo MU, trong khi tác động từ Sven Botman rất nhỏ.

Rashford là người hùng trong trận chung kết League Cup

"Chúng tôi muốn tiếp tục những chiến thắng như thế này", Rashford nói sau khi giành danh hiệu đầu tiên với MU sau 6 năm.

Tiền đạo người Anh có niềm tin vào chính mình và đội bóng. Niềm tin ấy được tạo dựng bởi Erik ten Hag, người mang đến rất nhiều thay đổi kể từ khi đặt chân đến trung tâm Carrington.

Ten Hag khiến những cầu thủ thi đấu vì cá nhân như Cristiano Ronaldo phải bật bãi, từ đó xây dựng đội hình dự trên những người đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu.

Rashford chính là mắt xích quan trọng trong cuộc tái thiết này. Chiến lược gia người Hà Lan không chỉ giúp cầu thủ 25 tuổi tìm thấy niềm tin sau một năm khó khăn, mà còn giúp anh phát triển thêm những kỹ năng bóng đá vượt trội.

Bàn thắng vào lưới Newcastle đã nâng bộ sưu tập của anh trong mùa giải này lên con số 25, sau 38 trận chính thức.

Chỉ riêng trong 7 trận gần nhất, tính trên các đấu trường, Rashford ghi 7 bàn. Cùng với danh hiệu đầu tiên trong triều đại Ten Hag, những pha làm bàn của anh giúp MU loại Barcelona ở Europa League và tăng thêm hy vọng đua tranh Premier League.

Đua tranh Quả bóng Vàng

"Chúng tôi đang ở khá gần ngôi đầu bảng", Rashford nói về cuộc đua tranh Premier League. Anh tự tin nhưng cũng thận trọng: "Cả hai đội phía trên đều là những đối thủ mạnh, họ đang chơi thứ bóng đá tốt vào thời điểm hiện tại".

MU đang cách ngôi đầu bảng của Arsenal 8 điểm, không quá cao khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Hơn nữa, hai đội đầu bảng còn cuộc đối đầu trực tiếp với nhau.

Rashford có cơ hội đua Quả bóng Vàng

Nhiệm vụ của Rashford là tiếp tục ghi thêm những bàn thắng để MU giành được điểm số tối đa.

Tất nhiên, không chỉ Premier League, Rashford và các đồng đội có tham vọng chinh phục FA Cup và Europa League.

Tuần này mang rất nhiều ý nghĩa với tham vọng của MU: đêm mai thầy trò Ten Hag đá vòng 5 FA Cup với West Ham (2h45 ngày 2/3), đến cuối tuần làm khách của Liverpool ở Premier League.

Những bàn thắng và chiến thắng của MU sẽ giúp Rashford có cơ hội đua tranh Quả bóng Vàng, giải thường mà từ trước đến nay anh không có cơ hội được nhắc đến.

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, Rashford chưa từng được điền tên vào danh sách ứng viên Quả bóng Vàng của tờ France Football.

Màn trình diễn từ sau World Cup 2022 giúp Rashford có cơ hội để cạnh tranh giải thưởng cá nhân cao quý nhất. Anh ghi 14 bàn kể từ đầu năm 2023. Không một cầu thủ nào trong 5 giải hàng đầu châu Âu đạt được con số tương tự.

"Rashford chưa đạt giới hạn", Erik ten Hag nhận định. Vượt mốc 30 bàn thắng là điều không quá khó khăn với anh.