Chiều 20/7, Erik ra mắt EP <3RIK gồm ba ca khúc Xoa đầu, LyhoptinhNuông chìll. Trong dịp trở lại, nam ca sĩ chuyển mình với màu sắc vui tươi, trẻ trung hơn so với những bài hát ballad giai điệu buồn trước đây.

Erik trong buổi ra mắt dự án mới. 

Chất liệu chủ đạo của 3 ca khúc này là teen pop. Sản phẩm được Erik ấp ủ 1 năm và hoàn thành vào tháng 6 vừa qua. Với dự án mới, anh tham gia vai trò sản xuất âm nhạc bên cạnh ca hát. Mỗi ca khúc, anh sẽ làm việc cùng một nhà sản xuất để tạo điểm mới lạ song tựu trung đều mang màu sắc trẻ trung của Gen Z.

Ông Phan Anh - quản lý của Erik tiết lộ đây là dự án đầu tư lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp nam ca sĩ. 

Ca sĩ bị stress nặng khi đọc những ý kiến chê bai giọng hát của mình. 

Trước câu hỏi: Erik từng gây tranh cãi về giọng hát, bạn đã tiếp thu ý kiến này thế nào?, Erik cho biết hơn một năm qua, anh gặp nhiều vấn đề trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Những ý kiến của khán giả tranh cãi, chỉ trích anh hát giọng mũi, cao thanh quản và dính chữ khiến nam ca sĩ stress và dành thời gian suy ngẫm. 

“Khi xem lại clip các phần trình diễn ấy tôi cũng cảm thấy mình cần giảm tải show để có thời gian đi học hát, rèn giọng. Tôi đã trải qua quãng thời gian thực sự khó khăn, may mắn có những người bạn động viên để từng bước vượt qua. Hiện tôi vẫn học hát cùng cô giáo nhằm khắc phục khuyết điểm. Tôi hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn dễ chịu hơn và công nhận sự cố gắng của Erik trong suốt thời gian qua”, ca sĩ chia sẻ. 

Có mặt tại sự kiện, giảng viên thanh nhạc Minh Huệ bày tỏ niềm tự hào dành cho cậu học trò Erik. Theo cô, Erik lợi thế về giọng có màu sắc riêng, dễ tạo ấn tượng với khán giả. Cô đánh giá cao học trò có ý thức, trách nhiệm với việc học. Khi được giáo viên chỉ ra những lỗi trong cách hát, anh cầu thị sửa chữa nên tiến bộ rõ rệt.

Erik học hát với giảng viên thanh nhạc Minh Huệ. Cô là thầy của những ca sĩ nổi tiếng như: diva Hà Trần, Trọng Tấn, Mỹ Tâm, Tùng Dương... 

“Erik tìm đến tôi nhờ luyện giọng từ tháng 8/2022. Mỗi tuần, em ấy học hát khoảng 2 buổi nhưng do bận lịch trình riêng nên việc học ít nhiều bị ảnh hưởng. Erik tiêu biểu cho thế hệ ca sĩ trẻ với giọng hát và gu âm nhạc riêng. Song để hoàn thiện và phát triển hơn, em cần nhiều thời gian học hỏi, rèn luyện”, cô Minh Huệ chia sẻ với VietNamNet

Dịp này, ca sĩ cũng ra mắt MV Xoa đầu. Ca khúc với giai điệu vui tươi, kể câu chuyện anh chàng “say nắng” cô gái ngay từ lần đầu gặp gỡ. Đây là sản phẩm Erik dành tặng cho crush của mình. 

Nam ca sĩ tâm sự đã độc thân một thời gian khá lâu. Từ khi gặp người trong mộng, anh nhìn mọi thứ với ánh mắt tích cực, yêu đời hơn. Giọng ca sinh năm 1997 tiết lộ người này cũng hoạt động trong showbiz song xin phép giữ kín tên tuổi để tránh ồn ào. 

Nam ca sĩ tự nhận mình cầu toàn và “rất sợ thất bại”. Tuy nhiên, anh muốn một lần được bước ra khỏi vùng an toàn, khám phá vùng đất mới để khẳng định bản thân. 

“Tôi sợ nhiều thứ lắm, sợ khán giả, fan quay lưng và sợ mình cũ kỹ, nhàm chán. Thế nhưng, dù sợ cũng phải thay đổi. Tôi nghĩ chỉ cần đặt hết tâm sức vào sản phẩm thì dù kết quả ra sao vẫn đón nhận một cách tích cực”, nam ca sĩ gốc Hà thành tâm sự.

Nhiều đồng nghiệp như Đức Phúc, Phương Mỹ Chi, Ali Hoàng Dương, Tăng Phúc đến ủng hộ Erik.

MV 'Xoa đầu' của Erik