Tối 24/5, Erik ra mắt MV Người lạ trong danh bạ. Ca khúc là một bản Pop R&B được sáng tác bởi nhà sản xuất TDK (Trần Dũng Khánh) nói về cảm xúc của người con trai sau cuộc tình tan vỡ.

Theo nam ca sĩ, anh nghe bản demo của bài hát từ năm 2021. Giai điệu, ca từ tình cảm với nhiều đoạn xúc động khiến anh quyết tâm bắt tay làm MV. Erik mời rapper Phúc Du góp giọng nhằm khắc họa rõ nét câu chuyện mình muốn truyền tải.

Erik trở lại với âm nhạc. 

Trở lại với dòng nhạc quen thuộc, Erik nỗ lực luyện thanh để hát tốt hơn. Anh khắc phục tật hát dính chữ vốn là khuyết điểm lâu nay. Ngoài ra, những đoạn phiêu được xử lý vừa phải, tạo được cảm xúc cho người nghe. 

Erik cho biết ca khúc gần gũi, quen thuộc với chính anh và hầu hết người trưởng thành. Khi bước qua những đau khổ, anh tìm lại cân bằng và nhìn chuyện đã qua với tâm thế tích cực. 

“Tôi chọn chủ đề 'Sau chia tay' với mong muốn mang một câu chuyện mà gần như mọi người đều trải qua. Ai trong chúng ta cũng từng yêu, từng trải qua những cung bậc cảm xúc trong tình yêu, và câu chuyện sau chia tay là chủ đề được đề cập và bàn tán âm ỉ trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người”, nam ca sĩ chia sẻ. 

Nam ca sĩ mời người đẹp Bé Quyên đóng cặp trong MV. 

Trong MV, giọng ca sinh năm 1997 xuất hiện với nhiều tạo hình khác nhau, từ để lộ ngực trần cơ bắp đến trang phục lãng tử. Anh mời người đẹp Bé Quyên đóng cặp, cùng mình diễn xuất trong câu chuyện tình có kết thúc buồn.  

Nam ca sĩ hiện đặt nhiều mục tiêu đổi mới cho bản thân. Với mỗi dự án, anh và ê-kíp ngồi lại bàn bạc để tìm ra hướng đi thích hợp ở từng thời điểm. Erik nói làm nhạc, sáng tạo ở mức cho phép và sẵn sàng đón nhận những góp ý để tiến bộ. 

"Là một nghệ sĩ, không ai muốn mình bị rập khuôn vào bất kỳ hình ảnh nào cả. Bản thân Erik muốn mình có thể hát được nhiều thể loại âm nhạc. Làm nghề không thể nào cứ mãi đi theo một mô-tuýp được", anh từng chia sẻ với VietNamNet. 

Erik tên thật là Lê Trung Thành, sinh năm 1997 ở Hà Nội. Sau khi rời nhóm nhạc Monstar, ca sĩ ghi dấu ấn khi hoạt động solo qua nhiều ca khúc như Lạc nhau có phải muôn đời, Yêu chưa bao giờ là sai, Chạm đáy nỗi đau, Em không sai chúng ta sai... 

Trích MV 'Người lạ trong danh bạ' của Erik