Eugenio Lopez-Chacarra đã làm nên lịch sử. Tay golf 22 tuổi đến từ Madrid vừa giành được số tiền khổng lồ hơn 4 triệu USD ở Bangkok, Thái Lan, nơi diễn ra chặng thứ 6 hệ thống Super Golf League (LIV Golf).

Phần thưởng cá nhân mà Eugenio Chacarra giành được tại sự kiện LIV Golf Invitational Bangkok là 4 triệu USD.

Bên cạnh đó, đội Fireballs của anh cũng giành chiến thắng và nhận phần thưởng tập thể 3 triệu USD.

Eugenio Chacarra có danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp

Các thành viên khác của Fireballs gồm Sergio Garcia cùng những người Mexico là Abraham Ancer và Carlos Ortiz.

Đây là kỷ lục về tiền thưởng dành cho một vận động viên thể thao người Tây Ban Nha trong lịch sử tính trong một sự kiện.

"Bạn chơi golf khác với cách cuộc sống được giải quyết. Trong cuộc sống có những thứ không thể từ chối. Đó là sự thay đổi lớn cho cuộc đời tôi, cho gia đình hiện tại và cho gia đình tương lai của tôi", Chacarra từng giải thích việc anh chọn LIV Golf hồi tháng Sáu vừa qua.

Tay golf 22 tuổi đến từ Madrid tốt nghiệp ngành Tài chính và Tâm lý tại Đại học Bang Oklahoma.

Sau khi đứng thứ hai bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới, Chacarra quyết định bước lên chuyên nghiệp và gia nhập LIV Golf, theo bản hợp đồng 3 năm.

Ở sự kiện Bangkok (par72), Chacarra thi đấu rất nổi bật. Sau khi khởi đầu với 65 gậy vòng 1, anh tiếp tục dẫn đầu khi chỉ đánh 63 gậy tại vòng 2.

Eugenio Chacarra được đồng đội chúc mừng

Trong buổi sáng Chủ nhật, khi vòng chung kết gián đoạn bởi thời tiết xấu, Chacarra mắc 2 bogey chỉ sau 5 hố đầu tiên (cùng 1 birdie). Dù vậy, với 3 birdie ghi được trong 8 hố cuối, anh kết thúc với tổng cộng 69 gậy (-3) và có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp còn non trẻ.

Chacarra trở thành nhà vô địch thứ 6 của LIV Golf (chưa có ai lặp lại thành tích chiến thắng), thắng 3 gậy trước Patrick Reed, người đăng quang The Masters năm 2018.

"LIV Golf là một trải nghiệm tuyệt vời và sau đó trong tương lai ai biết được. Ở lại đây hoặc tôi sẽ đi đến PGA Tour và European Tour, hoặc bất cứ điều gì xảy ra", Eugenio Chacarra nói với tờ AS của Madrid.

Tuần tới là giải đấu Jeddah, điểm dừng chân thứ bảy của LIV Golf Invitational mà Saudi Arabia bảo trợ, trước khi kết thúc mùa giải đầu tiên tại Miami hai tuần sau đó.

Bảng xếp hạng sự kiện Bangkok
Sergio Garcia hết cửa tham dự Ryder Cup

Sergio Garcia hết cửa tham dự Ryder Cup

Không giữ thẻ thành viên châu Âu, tay golf kỳ cựu Sergio Garcia chính thức hết hy vọng được góp mặt ở Ryder Cup, giải đấu diễn ra vào năm sau tại Rome, Italy.
Jon Rahm: Nỗ lực tìm lại mình trên sân golf

Jon Rahm: Nỗ lực tìm lại mình trên sân golf

Jon Rahm trở về quê nhà tham gia sự kiện Tây Ban Nha mở rộng, với hy vọng tìm lại phong độ cao nhất trên sân golf, sau thời gian đánh mất chính mình và văng khỏi top 5 thế giới.