Hà Nội vừa trải qua đợt nắng nóng cao điểm, nhiệt độ tại một số nơi ở có thể lên đến 39-40 độ, nắng nóng đặc biệt gay gắt. Đây là nhiệt độ khí tượng, thực tế nền nhiệt ngoài trời sẽ cao và quãng thời gian nắng nóng trong ngày dài hơn do hiệu ứng đô thị nhà kính, bê tông hóa. Thời gian xảy ra nắng nóng được xác định trong khoảng từ 9h00 đến 18h00 (tuỳ ngày), nắng nóng gay gắt cực đỉnh trong khoảng từ 11h00 đến 16h00.

EVN 1.jpg
Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng cao

Nắng nóng gay gắt kéo dài với nhiệt độ cao đã làm cho nhu cầu sử dụng các thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị điện để làm mát của khách hàng gia tăng. Bên cạnh đó, nhiều thiết bị điện ở ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao cả ngày dài, một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải ở một số thời điểm tiềm ẩn nguy cơ quá tải cục bộ.

EVN 2.png
 EVNHANOI tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện

Để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện, EVNHANOI đang tiếp tục tập trung theo dõi tình hình thời tiết và sẵn sàng các phương án, kịch bản để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định. Bên cạnh đó, tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

EVN 3.jpg
 EVNHANOI tăng cường kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị trong cao điểm nắng nóng

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong thời gian tới, để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 - 14h30 và từ 20h00 - 22h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

EVN 4.jpg

Khách hàng có thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, có thể liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.

Thúy Ngà