11 năm là cuộc hành trình đầy tâm huyết cùng sự kiên định với những mục tiêu của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên của FE Credit để tìm kiếm và tạo dựng giá trị thương hiệu.

Từ những ngày sơ khai

FE Credit tiền thân là Khối tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), được thành lập năm 2010. Thời điểm đó, FE Credit chọn lựa mô hình phát triển các sản phẩm cho vay tiêu dùng tín chấp đơn giản và hiệu quả.

Hoạt động vì mục tiêu phát triển bền vững mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng nên mỗi năm, FE Credit đều cho ra mắt sản phẩm mới. Bước đi đầu tiên là sản phẩm Cho vay mua xe máy trả góp, đến năm 2012 tiếp tục cho ra mắt sản phẩm Cho vay tiền mặt - đây cũng được xem là sản phẩm chủ lực của FE Credit cho đến thời điểm hiện tại. 2012 là năm FE Credit thành lập mảng bán hàng trực tiếp và kênh bán hàng qua đối tác thứ 3; đến năm 2014, FE Credit mở rộng mạng lưới với hơn 2.700 đối tác tại hơn 3.600 điểm giới thiệu dịch vụ, sản phẩm trên toàn quốc.

Nhờ việc xác định mô hình kinh doanh phù hợp ngay từ đầu, chỉ sau 5 năm, FE Credit nhanh chóng có chỗ đứng vững vàng và hoạt động dưới pháp nhân độc lập.

Hành trình 11 năm “đồng cam, cộng khổ” cùng khách hàng

Là công ty tài chính được cấp phép và quản lý bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động tuân thủ theo pháp luật, từ những ngày đầu thành lập đến nay, FE Credit đã giúp khách hàng tiếp cận các giải pháp tài chính toàn diện, đặc biệt là những người có thu nhập thấp, không tiếp cận được với các khoản vay từ ngân hàng.

{keywords}
 

Chị Lệ Thanh, công nhân tại KCN Vĩnh Lộc, TP.HCM, chia sẻ: “Hơn 6 năm qua, vợ chồng con cái dắt díu nhau lên thành phố làm việc, đối mặt với biết bao khó khăn, FE Credit là kênh cho vay tin cậy giúp gia đình tôi có một cuộc sống ổn định hơn, từ khoản vay trả góp đầu tiên tại FE Credit, để có chiếc xe máy đi làm, sau này là vay lo cho con cái học hành…”.

Anh Trung - một đồng nghiệp của chị Thanh cũng chia sẻ: “Chúng tôi đều làm công nhân, đồng lương ít ỏi nên thường xuyên phải chạy vạy ngược xuôi để lâu lâu gửi về cho gia đình. Bạn bè cũng cho vay một hai lần chứ không thể giúp mãi được, tôi cũng từng “vay nóng” khi quá bí bách nhưng sau khi biết đến FE Credit là một kênh cho vay chính thống, các điều kiện xét duyệt rõ ràng thì tôi chỉ vay tại đây. FE Credit như là chiếc “phao cứu sinh” đặc biệt dành cho những người có thu nhập thấp và không có tài sản thế chấp để vay ngân hàng như chúng tôi”.

{keywords}
 

Theo đại diện FE Credit, khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam từ đầu năm 2020 và gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế cũng như cuộc sống người dân suốt gần 2 năm, hoạt động thu hồi nợ của FE Credit gần như bị ngưng trệ. Tuy nhiên, không vì thế mà FE Credit bỏ mặc khách hàng của mình.

Từ tháng 6/2021 đến nay, FE Credit liên tục triển khai những chương trình hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch bệnh, với nhiều hình thức như: miễn, giảm lãi cho khách hàng theo nhóm nợ; miễn giảm lãi từng kỳ khi khách hàng đóng đủ nợ gốc và 50% lãi của một hoặc nhiều kỳ; hay chương trình hoãn trả nợ cho khách hàng trong vòng 4 tháng đối với các khách hàng vay gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

FE Credit không chỉ tạo ra những sản phẩm linh hoạt và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng trong mùa dịch, mà còn song hành cùng khách hàng những lúc khó khăn.

{keywords}
 

Thương hiệu hàng đầu ngành tài chính tiêu dùng

Cùng với đó, sự thay đổi linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và sự tập trung cho mục tiêu dẫn đầu thị trường tài chính đã giúp FE đạt được không ít những thành tựu.

Đầu năm 2021, lần thứ 3 liên tiếp FE Credit giữ vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp dịch vụ tài chính, tại Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet tổ chức.

Trước đó, FE Credit được ghi nhận là công ty tài chính duy nhất lọt Top 20 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận xuất sắc nhất năm 2020; là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất nằm trong top 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2019 (theo báo cáo thống kê của Tổng cục Thuế). Ngoài ra, giá trị thương hiệu FE Credit còn được ghi nhận với hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế khác.

{keywords}
 

Với những thành tựu và đóng góp đó, FE Credit hiện đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng với mạng lưới trải dài trên toàn quốc tại hơn 21.000 điểm giới thiệu dịch vụ; kết hợp với hơn 16.000 đối tác, phục vụ hơn 12 triệu người dân Việt Nam giải quyết khó khăn tài chính.

Thời điểm đánh dấu cột mốc 11 năm, FE Credit vừa đón nhà đầu tư lớn đến từ tập đoàn tài chính hàng đầu Nhật Bản. Sự hợp tác này kỳ vọng tiếp thêm sức để FE Credit tiến xa hơn trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Xuân Hà