Messi vừa cùng Argentina lên ngôi tại World Cup 2022, danh hiệu lớn cuối cùng còn thiếu của tay săn bàn 35 tuổi.

FIFA tôn vinh Messi là GOAT - Cầu thủ hay nhất mọi thời đại

Có thể nói, chưa ai nhận được sự ủng hộ và chúc mừng nhiều như Messi khi chinh phục được chiếc cúp vàng thế giới tại Qatar. Hòa vào trong đó, tài khoản twitter chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA) lập tức tuyên bố: “Cuộc tranh luận về GOAT (Greatest of All Time – Cầu thủ hay nhất mọi thời đại) kết thúc. Giải thưởng lớn nhất giờ nằm trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất.

Trong ngày Argentina lần thứ 3 giành cúp vàng thế giới, Leo Messi là cầu thủ hay nhất”.

Đây được xem như cái tát vào mặt Ronaldo, người vẫn luôn so kè với Messi bao năm qua, xem ai là GOAT.

Chính vì vậy, FIFA đã vấp phải phản ứng dữ dội từ fan Ronaldo với những lời tôn vinh dành cho Messi. Họ cho rằng FIFA thiên vị và phiến diện.

Một fan mỉa mai: “Đây là tài khoản chính thức của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh”. Người khác thêm vào: “Đó luôn là trận đấu giữa Ronaldo và hệ thống gian lận”.

Tuy nhiên, trước phản ứng dữ dội từ fan Ronaldo, FIFA đã phải xóa bỏ dòng tweet

Thêm sự thất vọng dành cho FIFA: “Thật tệ hại khi FIFA có thể làm như vậy. Vẫn không thể tin những lời đó được viết ra từ họ”.

Và sự bực bội còn đó: “Họ quá thiên vị và chúng ta biết rằng World Cup này đã được sắp xếp rồi”. Hay “FIFA muốn Messi giành chiến thắng, điều đó quá rõ ràng”,…

Trước những phản ứng tiêu cực từ fan Ronaldo, kết quả là FIFA đã phải xóa dòng tweet tôn vinh Messi.

Tại World Cup 2022, nếu Messi cực thăng hoa, chơi không nghỉ phút nào thì Ronaldo gây ồn ào vì ích kỷ cá nhân, lùm xùm đòi rời tuyển Bồ Đào Nha sau khi bị cho dự bị ở vòng loại trực tiếp. Bồ Đào Nha cũng không tiến xa được khi thua Maroc 0-1 ở tứ kết.