Những giọt nước mắt đã lăn trên gương mặt hai cầu thủ chia nhau tổng cộng 12 danh hiệu Quả bóng vàng. Nếu Messi khóc trên đỉnh vinh quang thì Ronaldo khóc vì cái kết thảm họa ở World Cup 2022.

World Cup 2022 chấm dứt cuộc tranh luận về họ

Dạ tiệc Messi

Trận so găng thế kỷ, diễn ra trên bờ Vịnh Ba Tư trong kỳ World Cup kỳ lạ nhất mà Qatar đăng cai, đã khép lại mà không có bất kỳ tranh cãi nào nữa: Lionel Messi chiến thắng Cristiano Ronaldo.

Messi có một giải đấu ngoạn mục, với chất lượng bóng đá, cảm xúc và cá tính, chinh phục những người Argentina khó tính nhất.

Trước khi trận chung kết với Pháp diễn ra, cả đất nước Argentina yêu Messi bất chấp kết quả như thế nào.

Messi đáp lại tình cảm ấy bằng phong độ xuất sắc. Anh để lại những ký ức đặc biệt ở Qatar, gợi lại hình ảnh Diego Maradona vĩ đại dẫn Argentina đến với chức vô địch World Cup 1986.

Cách Messi tỏa sáng ở vòng bảng, gánh đội trên vai trong trận gặp Australia, vượt qua Hà Lan, đưa Gvardiol trở lại mặt đất rồi thắng Croatia, đánh bại Pháp, là những khoảnh khắc được bảo tồn trong thư viện bóng đá làm tài liệu tham khảo cho nhiều thập kỷ sau.

Messi mang vinh quang về Argentina

"Thật thú vị khi được xem Leo ở giải này, vì cậu ấy không còn nhiều năng lượng", huyền thoại Jorge Valdano, đồng đội của Maradona ở Mexico 1986, khen ngợi. "Cậu ấy khai thác đến từng giọt tài năng cuối cùng. Trong những trận đấu mà mọi thứ dường như phức tạp, Messi luôn biết cách để tỏa sáng".

Valdano nêu cảm nhận: "Leo như đứa trẻ cào nồi để tìm kiếm từng miếng ăn nhỏ nhất, và thiên tài đã tận dụng hiệu quả. Cậu ấy ở trong khoảnh khắc của những giá trị cá nhân siêu việt".

Nỗi cay đắng Ronaldo

Messi - sau 7 danh hiệu Quả bóng vàng - để lại di sản của riêng mình tại Qatar và chấm dứt cuộc tranh luận về cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Trong hai năm, anh cùng Argentina chiến thắng cả hai giải đấu lớn (năm ngoái là Copa America ở Brazil).

Ngược lại, Ronaldo gây nên những tranh cãi lớn. Từ một thần tượng ở Bồ Đào Nha, anh hứng chịu nhiều chỉ trích từ truyền thông và người hâm mô.

Ronaldo chuẩn bị cho World Cup 2022 bằng xung đột với Erik ten Hag và MU quyết định chấm dứt hợp đồng.

Ronaldo cúi đầu rời World Cup 2022

Trong những ngày ở Qatar, vì theo đuổi những kỷ lục cá nhân, CR7 có những lời lẽ không mấy hay ho khi bị HLV Fernando Santos thay ra trong hiệp hai trận đấu với Hàn Quốc. Khi ấy, Bồ Đào Nha đã sớm có vé vòng 1/8 nên một nửa đội hình chính ngồi ngoài.

Những lời lẽ của Ronaldo nặng nề đến mức Fernando Santos, một người điềm tĩnh, không thể chấp nhận. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử phải ngồi dự bị trong các trận knock-out.

Quyết định của ông Santos được nhiều người ủng hộ. Một trong số đó là Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa - người dự khán trận thắng Thụy Sĩ 6-1.

Ronaldo đã dọa rời đội trước vòng tứ kết. Sau đó, Bồ Đào Nha thua Maroc và chủ nhân 5 danh hiệu Quả bóng vàng khóc trong đường hầm. Những giọt nước mắt không làm cho hình ảnh của anh đẹp hơn sau khi gây nhiều rắc rối từ MU đến ĐTQG.

Bồ Đào Nha đã sa thải Fernando Santos. Cho dù người mới là ai thì hình ảnh, uy tín và vị thế của Ronaldo trong phòng thay đồ cũng giảm đi rất nhiều.

Messi ôm cúp vàng đi ngủ

Messi ôm cúp vàng đi ngủ

Thủ quân Lionel Messi đã ôm chiếc cúp vàng Thế giới đi ngủ một giấc ngắn trước khi bắt đầu vào lễ mừng công, diễu hành trên các đường phố ở thủ đô Buenos Aires.