Nhà sản xuất theo hợp đồng của Đài Loan cho biết, sẽ chế tạo các đơn vị điều khiển điện tử (ECU) cho xe hơi, dựa trên vi xử lý Drive Orin mà Nvidia phát triển dành riêng cho điện toán và kết nối trên phương tiện tự lái. Foxconn cũng cho hay, các bộ phận điện tử này sẽ được bán rộng rãi trên thị trường xe hơi toàn cầu.

Foxconn quyết tâm nhảy vào lĩnh vực xe tự hành. Ảnh: Reuters

Những năm gần đây, các công ty phát triển xe điện hay xe tự hành đang phải đối mặt với khó khăn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường, do chi phí tăng và đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất.

Nvidia nói công nghệ của họ, bao gồm các chip xử lý thông tin tiếp nhận từ cảm biến theo thời gian thực, sẽ giúp Foxconn vượt qua những trở ngại nêu trên.

Công ty nhận định đây là cơ hội thị trường có thể lên tới 300 tỷ USD trong lĩnh vực xe hơi, mảng kinh doanh đã đem lại doanh thu 251 triệu USD cho Nvidia trong quý III năm ngoái.

Bên cạnh đó, thoả thuận hợp tác cũng sẽ cho phép các bên tăng quy mô sản xuất đáp ứng nhu cầu vi xử lý trên xe điện và xe tự hành ngày càng tăng.

Foxconn hiện đang có 1 cơ sở sản xuất xe hơi tại Ohio. Với thoả thuận này, sản phẩm của hãng sẽ trang bị ECU dựa trên Drive Orin và các cảm biến Drive Hypersion do Nvidia phát triển dành cho xe tự lái.

Công ty Đài Loan sản xuất xe điện cho Lordstown Motors và có hợp đồng lắp ráp chiếc xe thế hệ 2 của Fisker có tên Pear. Ngoài ra, Foxconn cũng là đối tác sản xuất chính của Apple.

Thế Vinh (Theo Reuters)