Trước đó, công ty này đã tạm dừng chuyển sản phẩm tới Nga, nhưng vẫn duy trì hiện diện tại đây nhằm “hỗ trợ các nhân viên và gia đình”, trích thông báo của Nvidia vào ngày 03/10. Tuy nhiên, đến thời điểm này công ty Mỹ quyết định “chấm dứt mọi hoạt động” trên lãnh thổ nước Nga.

(Ảnh: Gizchina)

“Với những diễn biến gần đây, chúng tôi không còn có thể hoạt động hiệu quả tại đó”, nhà sản xuất chip trụ sở tại Santa Clara, California cho hay. “Tất cả các nhân viên sẽ được lựa chọn tiếp tục công việc của họ ở các quốc gia khác”.

Sau khi cuộc chiến giữa 2 quốc gia láng giềng tại châu Âu nổ ra vào tháng 2 năm nay, hàng loạt công ty công nghệ đã dừng hoạt động kinh doanh tại Nga và Nvidia cũng góp phần vào làn sóng đó, với lý do cuộc chiến làm tổn hại tới triển vọng tài chính của họ.

Vào tháng 8, công ty Ericsson của Thuỵ Điển thông báo sẽ rút dần khỏi Nga trong những tháng tới, trong khi Nokia của Phần Lan cho biết, hãng có kế hoạch dừng hoạt động kinh doanh tại đây trước cuối năm nay. Logitech International, công ty trụ sở tại Thuỵ Sĩ cũng đã thu hẹp hoạt động từ hồi tháng 3.

Không chỉ các công ty công nghệ phương Tây, nhiều doanh nghiệp của Trung Quốc cũng đang rời khỏi Nga trong bối cảnh các lệnh trừng phạt không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Lenovo Group và Xiaomi đã hạn chế các chuyến hàng tới Moscow còn DJI, hãng sản xuất drone lớn nhất Đại lục, cũng chính thức thông báo ngừng kinh doanh tại Nga và Ukraine cho tới khi có thông báo mới.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)