Hoc sinh trường Pascal học tập trên hệ thống học trực tuyến VioEdu theo giáo án điện tử của nhà trường (Ảnh FPT cung cấp)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, tính đến 16h30 hôm nay, ngày 4/2/2020, đã có 57 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trong bối cảnh đó, để hỗ trợ cho học sinh và nhà trường trong đợt cao điểm dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, FPT đã quyết định mở miễn phí hệ thống học tập trực tuyến tại VioEdu (vio.edu.vn). Theo đó, học sinh trên toàn quốc chỉ cần hoàn tất đăng ký tài khoản miễn phí trên VioEdu sẽ có cơ hội học bài với phần lý thuyết từ video trên hệ thống theo chuẩn của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, học sinh có thể luyện tập bài học theo tiến độ trên lớp qua phần thực hành, làm bài tập về nhà, kiểm tra và đánh giá kết quả bài học trong suốt quá trình học tại nhà như trên lớp.

Số liệu thống kê của FPT cho thấy, trong những ngày vừa qua, trung bình mỗi tuần hệ thống đã ghi nhận khoảng 27.000 người dùng với 70.000 lượt truy cập. Đặc biệt riêng ngày 3/2 – ngày đầu tiên học sinh được nghỉ do dịch, số lượng truy cập lên tới 23.000 người, tăng gấp 2,3 lần so với trước đó.

Hiện nay, VioEdu đang gấp rút hỗ trợ tập huấn và trợ giúp hệ thống các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội sử dụng tính năng upload bài giảng, sử dụng bài giảng trên hệ thống, giao và kiểm tra bài tập về nhà của học sinh trên VioEdu, giúp các học sinh vẫn luôn giữ được tinh thần học tập trong những ngày nghỉ do dịch bệnh.

VioEdu là một trong những hệ thống học trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên và hiệu quả nhất hiện nay, với hơn 500 video bài giảng sinh động, hơn 100.000 nội dung kiến thức liên tục được bổ sung và kho bài tập thực hành, bài kiểm tra trực tuyến bám sát chương trình của Bộ GD&ĐT. Hiện hệ thống đang đáp ứng nhu cầu học tập môn Toán của học sinh từ lớp 1 - 6 và lớp 12.

Hà Nội đang có khoảng 25 trường sử dụng hệ thống VioEdu như: Liên cấp Ngôi Sao Hà Nội, Hệ thống giáo dục Newton (Tiểu học và THCS gồm 4 trường), Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trường Tiểu học Ban Mai, Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy…

Tiểu học và THCS Newton 5, Hà Nội là đơn vị đầu tiên quyết định cho giáo viên giảng dạy online thông qua hệ thống VioEdu trong tình hình dịch Corona. Ông Lê Thanh Quân - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, VioEdu là một hệ thống mới có những tính năng thực sự hiệu quả trong quá trình dạy và học, được chứng minh qua quá trình trải nghiệm của thầy và trò nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 3G0 trường TH&THCS Pascal, Hà Nội cũng cho biết, cô trò nhà trường đang truy cập vào hệ thống VioEdu để dạy và học tập. "Việc áp dụng phần mềm vio.edu.vn được nhà trường triển khai từ cuối học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 và đang cho tập huấn giáo viên triển khai ở học kỳ 2. Trong thời gian này việc áp dụng học online hiệu quả sẽ rất tốt, giúp cho các em ở nhà vẫn đảm bảo kiến thức trương trình nếu như dịch bệnh bùng phát và kéo dài", cô Nguyễn Phương Thảo cho biết thêm.

Phương pháp học tập tương thích (adaptive learning) giúp cá nhân hóa việc học tương đương với việc kèm cặp 1 thầy – 1 trò, học sinh được học đúng năng lực, gia tăng động lực học tập. Hệ thống VioEdu giúp thầy cô giáo đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình tự học tại nhà, đồng thời giúp nhà trường theo kịp tiến độ giảng dạy theo lộ trình chung của Bộ GD&ĐT.

Được FPT cho ra mắt từ cuối tháng 8/2019, hệ thống học tập trực tuyến VioEdu hướng tới sứ mệnh hỗ trợ hàng triệu trẻ em học tập hiệu quả thông qua ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc để hội nhập quốc tế. Tháng 11/2019, sản phẩm này mới được vinh danh ở hạng mục Giáo dục tại lễ công bố và trao giải thưởng CNTT Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA 2019).