Với làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại khu vực APeJ, Trợ lý ảo AI nổi lên như một công cụ đắc lực trong việc tối ưu quy trình làm việc và nâng cao hiệu suất trong nhiều ngành nghề.

Xác định AI là công nghệ mũi nhọn trong chiến lược chuyển đổi số, FPT đã đầu tư hàng nghìn tỉ vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng AI, trong đó nổi bật là Trợ lý ảo FPT.AI. Sức mạnh của trợ lý ảo thông minh được khai thác và ứng dụng vào nhiều hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là mảng dịch vụ khách hàng. 

Khi được triển khai vào hệ thống chăm sóc khách hàng, Trợ lý ảo của FPT.AI có khả năng tự phục vụ (self service) một cách hiệu quả. Đặc biệt, Trợ lý ảo của FPT.AI đã được tích hợp công nghệ Generative AI (AI tạo sinh), cho phép các doanh nghiệp phát triển những hệ thống chăm sóc khách hàng ở mức độ hoàn thiện cao hơn như chủ động giao tiếp, tương tác đa kênh (gồm chatbot và voicebot), phân tích dự đoán nhu cầu, giải quyết các vấn đề khách hàng đang gặp phải, thậm chí cá nhân hóa theo thời gian thực, đưa ra những khuyến nghị, lời khuyên cho khách hàng trong từng tình huống cụ thể. Trợ lý ảo có thể giúp các trung tâm CSKH tăng năng suất hoạt động và giảm 30 - 45% chi phí vận hành.

anhhhhhhhh.jpg
Trợ lý ảo FPT.AI được phát triển bởi công ty TNHH FPT Smart Cloud, thành viên tập đoàn FPT. Ảnh: FPT

Trợ lý AI được tích hợp vào nhiều quy trình khác nhau, làm thay đổi cách thức giải quyết công việc truyền thống của nhân viên, cung cấp nhiều tính năng tiện ích như quản lý tác vụ, lập kế hoạch, hỗ trợ giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp và cả dịch vụ khách hàng... 

Được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), học máy (ML),  thị giác máy tính (computer vision), công nghệ giọng nói (Speech), Trợ lý ảo AI có khả năng thấu hiểu và thực hiện nhiều tác vụ từ đơn giản đến phức tạp một cách hiệu quả như lên lịch, tìm kiếm câu trả lời, đưa ra đề xuất gợi ý hoặc dự đoán... Nhiều doanh nghiệp trong khu vực APeJ với sự đa dạng về quy mô, ngành nghề đã sẵn sàng kích hoạt chiến lược triển khai Trợ lý ảo vào vận hành, nhằm tăng năng suất, tự động hóa và giảm thiểu chi phí hoạt động.

Theo đại diện FPT, trí tuệ nhân tạo AI sẽ tiếp tục đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển của FPT hướng đến phục vụ ít nhất 50% công dân Việt Nam và 300 triệu công dân toàn cầu. Các giải pháp AI kết hợp sức mạnh của AI tạo sinh (Gen AI) được phát triển theo định hướng ngành nghề chuyên sâu sẽ đem lại lợi thế vượt trội cho bộ các sản phẩm Made by FPT và cho chính khách hàng của FPT trong kinh doanh và sản xuất.

Mô hình đánh giá nhà cung cấp IDC MarketScape được thiết kế để cung cấp cái nhìn tổng quan về năng lực cạnh tranh của các nhà cung cấp CNTT trong một thị trường cụ thể. Phương pháp nghiên cứu sử dụng phương pháp chấm điểm nghiêm ngặt dựa trên cả tiêu chí định tính và định lượng, dẫn đến một biểu đồ đồ họa duy nhất về vị trí của từng nhà cung cấp trong một thị trường nhất định. 

IDC MarketScape cung cấp một thang đo  trong đó các sản phẩm và dịch vụ, khả năng và chiến lược cũng như các yếu tố thành công trên thị trường hiện tại và tương lai của các nhà cung cấp CNTT và viễn thông có thể được so sánh một cách có ý nghĩa. Khuôn khổ này cũng cung cấp cho các nhà đầu tư, khách hàng mua sản phẩm công nghệ có được đánh giá toàn diện về điểm mạnh và điểm yếu của các nhà cung cấp trong hiện tại và tương lai.

Thúy Ngà