Vào tháng 5/2022, nam đối tượng David Proudfoot (44 tuổi) sinh sống ở bang Florida của Mỹ đã cải trang thành nhân viên khu Walt Disney World tại thành phố Orlando. 

Tại đây, Proudfoot đã cố ý di chuyển một số món đồ trang trí đắt tiền bao gồm mô hình robot R2-D2 trong bộ phim Star Wars được đặt tại The Swan Reserve, một khách sạn nằm trong khuôn viên của Walt Disney World. 

Đối tượng David Proudfoot. Ảnh: Washington Post

Theo trang Listverse, trước đó, Proudfoot đã ứng tuyển vào làm bảo vệ, và muốn thông qua hành động trên để chứng minh giá trị của bản thân bằng cách tiết lộ những lỗ hổng trong hệ thống an ninh của Walt Disney World. Anh ta còn hy vọng sẽ được trả lương cao hơn khi được nơi này nhận vào làm. 

Một nhân viên bảo vệ của Walt Disney World đã phát hiện hành vi đáng ngờ của Proudfoot, khi thấy người này đẩy chiếc xe chở mô hình robot và một số thiết bị khác băng qua đường.

Bị bảo vệ chặn lại để hỏi chuyện, Proudfoot tự nhận mình là David E. Rogers. Song Proudfoot bị lật tẩy khi nhân viên bảo vệ phát hiện thẻ căn cước đáng nghi. Cuối cùng, Proudfoot thừa nhận đã cố ý di chuyển mô hình robot trị giá 10.000 USD, nhưng khẳng định bản thân không ăn cắp và cũng không định đưa món đồ có giá trị lớn ra khỏi khuôn viên khách sạn The Swan Reserve. 

Theo tờ Washington Post, ngoài hành vi di chuyển bất hợp pháp mô hình robot R2-D2, Proudfoot còn bị cáo buộc lấy các sản phẩm trong phòng tắm, đèn chiếu sáng, tủ đựng khăn tắm, và máy trò chơi từ các cơ sở trong Walt Disney World.

Đối tượng còn bị buộc tội giả làm khách của Four Seasons Resort Orlando trong ngày Lễ Tình nhân 14/2, và lừa một vị khách lưu trú tại khách sạn chiếc vòng cổ bằng vàng trị giá 700 USD, cùng nhiều vật dụng khác. 

Một điều tra viên của Walt Disney World sau đó tìm thấy số hàng hóa trị giá 730 USD bị Proudfoot đánh cắp từ khu nghỉ dưỡng. Proudfoot đã bị bắt và đưa vào nhà tù với tội danh trộm cắp cấp độ 3, và âm mưu lừa gạt.

Trước đây, Proudfoot từng bị buộc tội ăn cắp 15.000 USD từ khối trường công tại hạt Baltimore, trong thời gian người này làm hiệu trưởng một trường tiểu học ở bang Maryland vào năm 2014. 

Khỏa thân đi ăn trộm vì tin lời pháp sư

Khỏa thân đi ăn trộm vì tin lời pháp sư

Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ một tên trộm kỳ lạ chuyên khỏa thân khi đi ăn trộm. Họ vô cùng ngạc nhiên khi tên tội phạm này khai lí do cho hành động khác thường của hắn.