Sự việc gạch vữa đổ sập xuống sân khấu xảy ra vào chiều 3/6 tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Theo clip ghi lại, thời điểm trên, khoảng 14 em học sinh biểu diễn tại khu vực sân khấu khai mạc sinh hoạt hè. Khi các em đang biểu diễn, phần mái cùng nhiều gạch vữa sập xuống. 

Trao đổi với VietNamNet chiều tối 3/6, ông Hoàng Mạnh Cường, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ, chia sẻ, sự việc diễn ra vào khoảng 15h chiều nay 3/6, trong buổi khai mạc hè ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Nguyên nhân được xác định là do mưa nhiều, phần vữa của nhà văn hóa bị bong tróc và rơi xuống phần mái hiên rồi đổ sập xuống.

“Có một phần dây buộc từ phần biển sự kiện lên trên phần mái. Do giông giật nên phần vữa mái đã bị sập xuống”, ông Cường cho hay. Ông Cường cho biết sau khi sự việc xảy ra có 6 trẻ bị xây xát nhẹ. Các em sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ để sơ cứu, kiểm tra sức khỏe.

“Khi xảy ra sự việc, bố mẹ của các cháu cũng đến dự. Đến thời điểm này, sức khỏe các cháu ổn định, không có vấn đề gì”, ông Cường nói.