Bản cập nhật One UI 6.1 mang Galaxy AI lên nhiều thế hệ như Galaxy S23 series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z5 Series, Galaxy Tab S9 (không bao gồm Tab S9 FE). Galaxy AI là trải nghiệm về trí tuệ nhân tạo mới trên thiết bị di động, được Samsung lần đầu giới thiệu trên S24 series ra mắt đầu năm nay. Động thái này của hãng hứa hẹn khiến các tín đồ công nghệ “đứng ngồi không yên” khi tương lai nhiều người có thể tiếp cận và tận dụng sức mạnh từ Galaxy AI để tối ưu công việc, giải trí và tạo sự khác biệt trong đời sống.

photo 01.jpg

Điều này đúng với cam kết mà ông TM Roh - Chủ tịch và Giám đốc Ngành hàng Trải nghiệm di động (MX), Samsung Electronics từng nêu: đưa Galaxy AI đến khoảng 100 triệu thiết bị di động Galaxy trên toàn thế giới trong năm nay. Mục tiêu của Samsung là làm cho AI dễ truy cập hơn, phổ cập tiện ích đến cộng đồng.

photo 02.jpg

Hãng cũng nhấn mạnh đây là những bước đi đầu tiên trong việc thực hiện tầm nhìn "AI for All" mà Samsung đã từng giới thiệu tại CES 2024 trước đó. Theo đó, Samsung sẽ trao quyền để nhiều người dùng công nghệ được tiếp cận và làm chủ các công nghệ AI trên nhiều dải thiết bị khác nhau từ điện thoại cho tới các thiết bị điện tử.

Tại buổi ra mắt Galaxy S24 series đầu tiên tại Việt Nam, các tính năng của Galaxy AI đã thể hiện sự hữu ích với người dùng khi có thể ứng dụng một cách hiệu quả trong nhiều khía cạnh của cuộc sống như dễ dàng trò chuyện cùng đối tác quốc tế trong công việc. 

Trợ lý Chat thông minh giúp người dùng có thể dịch tin nhắn sang 13 loại ngôn ngữ. Công cụ hỗ trợ giao tiếp như Phiên dịch trực tiếp với khả năng dịch các cuộc gọi theo thời gian thực; Trợ lý phiên dịch giúp dịch hội thoại trực tiếp với giao diện chia đôi màn hình.

photo 03.jpg

Ngoài ra còn có những tính năng như công cụ Khoanh tròn để tìm kiếm, trợ lý Note quyền năng, tạo trải nghiệm người dùng liền mạch trong các tác vụ hàng ngày. Tính năng Hậu kỳ sáng tạo hỗ trợ hậu kỳ thông minh, sắp xếp lại các đối tượng trong ảnh, tạo ra khoảnh khắc sáng tạo, cho phép cắt ghép chủ thể, tái tạo hậu cảnh… rấthữu ích cho người làm công việc liên quan sáng tạo nội dung.

photo 04.jpg

Thông tin Samsung công bố trong bản cập nhật One UI sắp tới của hãng và việc Galaxy AI sẽ có mặt trên các mẫu sản phẩm Galaxy S23 series, S23 FE, Z Fold5, Z Flip5 và Tab S9 khiến nhiều người dùng đặt câu hỏi: nếu các thế hệ tiền nhiệm đã sở hữu Galaxy AI thì liệu Galaxy S24 Series còn đáng để nâng cấp? 

Theo nhận định của trang tin công nghệ CNET thì câu trả lời là rất đáng, vì trên dòng flagship mới nhất của nhà Samsung, phần cứng đóng vai trò quyết định sức mạnh phần mềm. Những nâng cấp về mặt phần cứng không chỉ mang đến một chiếc máy có hiệu năng tốt mà còn là để tối ưu hóa những trải nghiệm AI trên chính thiết bị này, từ đó giúp S24 Series là thiết bị sở hữu Galaxy AI toàn diện nhất. Điều đó có nghĩa, tuy được cập nhật Galaxy AI nhưng bộ tính năng trên thế hệ tiền nhiệm sẽ không hoàn toàn đầy đủ như trên Galaxy S24 Series.

Lấy ví dụ với thế hệ Galaxy mới được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen3, RAM mặc định 12GB. Theo công bố của hãng, máy có hiệu suất mạnh hơn 30% và tiết kiệm năng lượng tốt hơn 25%. Đó là những nâng cấp cần thiết để đảm bảo chạy mượt các tính năng AI.

Trải nghiệm chụp ảnh, quay video cũng tốt hơn nhiều dù đây không phải chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera tích hợp AI. Sự khác biệt được thể hiện khi sử dụng máy để chụp ảnh vào buổi tối, ngược sáng hoặc trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Galaxy AI giúp máy xử lý hình ảnh tốt hơn, đặc biệt ở những vùng sáng - tối, đảm bảo độ tương phản và xóa phông một cách tự nhiên khi chụp chân dung.

photo 05.jpg

Trang Tom's Guide đánh giá: “Chúng tôi nghĩ Galaxy S24 Ultra là một trong những điện thoại Android tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ. Chúng tôi yêu màn hình sáng hơn và tuổi thọ pin lâu dài, hình ảnh được tạo ra bởi máy ảnh cũng rất sắc nét”.

Galaxy S24 Series hứa hẹn là lựa chọn hàng đầu với tín đồ công nghệ nhờ kết hợp sức mạnh phần cứng và phần mềm nhằm tối ưu trải nghiệm Galaxy AI. Ngoài ra máy sở hữu thiết kế vuông vức kèm màn hình phẳng, tích hợp S Pen trong thân máy. Nếu chưa thể nâng cấp, người dùng có thể trải nghiệm một phần tính năng Galaxy AI trên một số thế hệ tiền nhiệm để hiểu cách AI tăng tiện ích cho cuộc sống hàng ngày. Nhưng nếu để chọn thiết bị đáng mua ở thời điểm này, Galaxy S24 Series sẽ là câu trả lời phù hợp cho những ai yêu sự sáng tạo, tiện ích thông minh.

Thu Hằng