Sáng 16/3, tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024.

Tại hội nghị, tỉnh đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho 10 nhà đầu tư đối với 16 dự án trên địa bàn tỉnh.

cccdoan.jpg
Trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tổng số vốn đăng ký của 16 dự án gần 20 nghìn tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Tập đoàn Thaco được trao chứng nhận đăng ký đầu tư 7 dự án ở lĩnh vực công nghiệp, với tổng vốn hơn 3.900 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, đây là những dự án quan trọng để cụ thể hóa, hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt. Đồng thời, đây là những tín hiệu tốt để Quảng Nam mời gọi thêm các nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng chung tay, tiếp thêm nguồn lực để hiện thực hóa quy hoạch đã công bố.

Ông Don Lam - Phó trưởng ban Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV), Thành viên HĐQT Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An – Khu nghỉ dưỡng Hoiana cho biết, sự kiện Hội nghị Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy công tác thẩm định và duyệt quy hoạch, từ đó, tạo ra động lực để Quảng Nam nói chung và vùng Đông nói riêng được tiếp tục phát triển toàn diện như tiềm năng sẵn có.  

Ông Don Lâm cho rằng, gần đây với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cùng với Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản 2024 được thông qua đã cho thấy rõ quyết tâm và đường hướng đúng đắn của Chính phủ về việc phát triển đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch và bất động sản du lịch như condotel, biệt thự biển”.

W-hoi-nghi.jpg
Ông Don Lam - Phó trưởng ban Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân.

Phó trưởng ban Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân kiến nghị, tỉnh sớm thúc đẩy các quy hoạch chung 1/5.000 và quy hoạch phân khu 1/2.000 để giúp doanh nghiệp tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Cũng theo ông Don Lam, với tư cách là nhà đầu tư nước ngoài, ông mong nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ chính quyền địa phương cũng như cấp Trung ương trong việc giải quyết nhanh các vấn đề về pháp lý dự án, quy hoạch, đất đai, giải phóng mặt bằng.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư lên tới 1 tỷ USD cho các giai đoạn sắp tới của dự án khi các thủ tục pháp lý được hoàn thiện cũng như được tạo điều kiện tối đa để mở rộng các hoạt động kinh doanh”, ông Don Lam cho hay.