Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (BQL) cho biết, trong ngày Quốc khánh 2/9, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ BQL đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 28.668 lượt khách vào lăng viếng Bác.

BQL phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức phục vụ bánh ngọt, nước uống miễn phí cho đồng bào và khách quốc tế vào lăng viếng Bác. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên vào các dịp kỷ niệm đặc biệt tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những món quà nhỏ được cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trao tận tay từng vị khách.

Vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào mỗi dịp lễ, Tết, ngày Quốc khánh hay kỷ niệm ngày sinh của Người đã dẫn trở thành nhu cầu tình cảm và thói quen của người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Ảnh: Phạm Hải

Từ sáng sớm nay, trước giờ cử hành quốc ca và chào cờ, hàng nghìn người đã tập trung trước lăng, nghiêm trang dự lễ chào cờ thiêng liêng. Ngày hôm nay, mặc dù thời tiết Hà Nội oi nóng nhưng hàng chục nghìn đồng bào và du khách quốc tế đã đến viếng Bác Hồ kính yêu và bày tỏ tấm lòng thành kính đối với Người. 

Nhiều gia đình gồm nhiều thế hệ cùng ôn lại truyền thống lịch sử, qua đó nhắc nhở con cháu về tấm gương vì dân, vì nước của Bác.

Bánh ngọt và nước uống được phục vụ miễn phí cho đồng bào, khách quốc tế vào lăng viếng Bác. Ảnh: BQL

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài trong 4 ngày liên tiếp, BQL đã chủ động phối hợp với Công an TP Hà Nội, các cơ quan, đơn vị trong cụm di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân, khách quốc tế vào lăng viếng Bác.