Chương trình do Sở Y tế tỉnh Bình Định phối hợp Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức, nhằm khuyến khích người dân tăng cường sức khỏe tim mạch và nâng cao nhận thức về những rủi ro mà bệnh tim mạch mang lại.

{keywords}
 

Nghiên cứu của Hội Tim mạch học Việt Nam cho thấy, hiện cả nước có khoảng 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang trẻ hóa, tỉ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam là 47% nhưng nhiều người còn thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình. 

Theo PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, Giám đốc điều hành Quỹ Vì sức khỏe tim mạch học Việt Nam, mỗi người đi bộ 10.000 bước/ngày là một trong những biện pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh tim mạch.

Trước đó, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam, Viện Tim mạch Quốc gia đã tổ chức khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người dân ở 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Tài (huyện Phù Mỹ); tập huấn về bệnh lý tim mạch cho bác sĩ tuyến tỉnh, huyện, xã của tỉnh; tổ chức tọa đàm tư vấn về sức khỏe tim mạch trên Đài PTTH Bình Định… 

Ngọc Châu