Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng 10/11, toàn cầu cũng ghi nhận thêm hơn 1.300 người tử vong vì virus corona, nâng danh sách tổng lên hơn 1,26 triệu nạn nhân.

{keywords}
Dịch Covid-19 tại Mỹ vẫn rất phức tạp. Ảnh: Reuters

Trong số 216 quốc gia và vùng lãnh thổ có sự hiện diện của Covid-19, Mỹ dẫn đầu về cả số người nhiễm bệnh (trên 10,2 triệu người) và số ca tử vong (hơn 243.000 trường hợp).

Tiếp đến là Ấn Độ, Brazil và Nga. Riêng Nga ghi nhận thêm gần 22.000 ca dương tính và 256 ca tử vong chỉ trong vòng 24 giờ qua, nâng con số tổng lên gần 1,8 triệu ca nhiễm và xấp xỉ 31.000 người chết vì dịch bệnh.

WHO kêu gọi 'không nản chí' chống Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/11 kêu gọi tiếp tục cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. WHO khuyến cáo rằng thế giới dường như đã "mệt mỏi" vì dịch bệnh, nhưng virus corona chưa hề "bỏ cuộc".

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hội đồng Y tế thế giới (WHA), Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, dịch bệnh sẽ mạnh lên khi thế giới yếu đi. Ông chỉ ra rằng điểm yếu của con người không chỉ là sức khỏe suy giảm mà còn là tình trạng bất bình đẳng, chia rẽ, phủ nhận cơ sở khoa học, tâm lý chờ may mắn cùng tính thờ ơ.

Ông Tedros nhấn mạnh, virus là thứ không thể đàm phán cùng, cũng không thể nhắm mắt chờ dịch bệnh qua đi, và hy vọng duy nhất giúp đẩy lùi dịch bệnh là khoa học, các giải pháp và sự đoàn kết. Theo ông, thế giới cần khôi phục tinh thần, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung "đã nhạt phai nhiều" trong những năm qua.

Australia sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19

Kể từ 9/11, Tập đoàn y tế lớn nhất Australia CSL sẽ bắt đầu sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 do hãng dược phẩm đa quốc gia AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford của Anh phát triển, trong bối cảnh vắc-xin này vẫn trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

CSL dự kiến sẽ sản xuất 30 triệu liều vắc-xin tại nhà máy ở Broadmeadows, phía bắc thành phố Melbourne. Nếu các thử nghiệm lâm sàng thành công, những liều đầu tiên sẽ được cung cấp vào nửa đầu năm 2021, ưu tiên cho những người cao tuổi và dễ bị tổn thương.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Số người nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt mốc 50 triệu ca

Số người nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt mốc 50 triệu ca

Reuters đưa tin, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mức 50,4 triệu người trong ngày 8/11.

Giữa thời điểm bầu cử, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Giữa thời điểm bầu cử, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Giữa lúc cuộc bầu cử tổng thống vẫn diễn ra căng thẳng, nước Mỹ lại thiết lập một kỷ lục buồn mới về số ca nhiễm Covid-19.