Nước Mỹ, với số ca dương tính Covid-19 là 10,1 triệu trường hợp, tức hơn 20% số ca bệnh trên toàn cầu, thời gian gần đây ghi nhận lượng bệnh nhân mới đều trên mức 100.000 ca/ngày. Trong đó, mức ghi nhận cao nhất là hôm 6/11 vừa qua với hơn 132.000 ca nhiễm.

{keywords}
Số ca nhiễm bệnh tại Mỹ thời gian gần đây tăng cao. Ảnh: AP

Reuters trích một báo cáo được các nhà kinh tế học thuộc Đại học Stanford đưa ra cho thấy, các cuộc vận động tranh cử đông người tại Mỹ trong thời gian gần đây là tác nhân chính gây ra hiện tượng bùng nổ ca nhiễm ở nước này. Do rất ít người tham gia những buổi vận động chịu đeo khẩu trang, cũng như tuân thủ các biện pháp ‘giãn cách xã hội’.

Trong khi đó, các nước châu Âu với tổng số khoảng 12 triệu ca nhiễm, tức 24% số ca nhiễm toàn cầu, đang dần vượt qua Mỹ Latinh để trở thành khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Ấn Độ vẫn là quốc gia đứng đầu về số ca nhiễm bệnh trong khu vực châu Á, dù số ca nhiễm theo ngày tại quốc gia này đã có dấu hiệu giảm xuống kể từ hồi tháng 9. Theo Reuters, tổng số người nhiễm và tử vong do Covid-19 tính tới ngày 8/11 tại Ấn Độ là 8.519.495 và 126.235.

Tuấn Trần

Chánh văn phòng Nhà Trắng mắc Covid-19

Chánh văn phòng Nhà Trắng mắc Covid-19

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã dương tính với virus corona, hai quan chức chính quyền Mỹ xác nhận với CNN.

Giữa thời điểm bầu cử, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Giữa thời điểm bầu cử, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Giữa lúc cuộc bầu cử tổng thống vẫn diễn ra căng thẳng, nước Mỹ lại thiết lập một kỷ lục buồn mới về số ca nhiễm Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.