{keywords}
 

Hiện, virus corona chủng mới đã lây lan khắp các bang của nước Mỹ, làm ít nhất 1.031 người thiệt mạng, ABC News dẫn thống kê của đại học John Hopkins. Bang New York là nơi có nhiều người tử vong vì Covid-19 nhất, với 366 người, tiếp đó là bang Washington với 133 người.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các quan chức y tế Nhà Trắng cho hay, nước này đã tiến hành 432.000 lượt xét nghiệm kể từ khi dịch bùng phát. Con số này không bao gồm các lượt xét nghiệm do các phòng thí nghiệm và bệnh viện tư nhân tiến hành, ông Pence cho biết.

Theo bác sĩ Deborah Brix, điều phối viên lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng, Mỹ đang cố gắng để tiến hành thêm nhiều xét nghiệm nữa. 

Hôm qua (25/3), quân đội Mỹ xác nhận một lính thuỷ đánh bộ làm việc tại Lầu Năm Góc đã dương tính với Covid-19. Đây là ca nhiễm virus đầu tiên tại đây, quân nhân này hiện đã tự cách ly. Thông thường có 23.000 người làm việc tại Lầu Năm Góc, song hiện đã giảm còn khoảng 6.000 người sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper ban hành thêm nhiều hạn chế.

Hoài Linh