Trang USA Today và Daily Mail dẫn tin từ cảnh sát bang Illinois cho biết, vụ tai nạn xảy ra hôm qua (1/5). Những người bị thương ở nhiều độ tuổi, từ 2 tới 80, có người bị thương nặng nguy hiểm đến tính mạng, có người bị thương nhẹ. 

Giao thông trên xa lộ Liên tiểu bang 55 bị đóng ở cả hai hướng trong khoảng gần 50km. Dự kiến, tới chiều nay (2/5), xa lộ mới mở trở lại. Video và ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy những cột khói và nhiều phương tiện bị cháy rụi. Các nhân chứng nói, đã có một số vụ nổ xảy ra. 

Thiếu tá Ryan Starrick thuộc Sở Cảnh sát Illinois nói: "Tai nạn xảy ra do gió mạnh thổi đất từ các cánh đồng mới canh tác lên xa lộ, tạo thành một đống bụi khiến cho tầm nhìn bị hạn chế một cách nguy hiểm". 

Evan Anderson, 25 tuổi, đang trên đường từ Chicago về nhà ở St.Louis kể, tầm nhìn trên đường bị giảm thấp khiến anh không thể nhìn thấy gì. "Có người cố giảm tốc độ, có người không, còn tôi lao vào đó". 

Ảnh: Daily Mail
Ảnh: Daily Mail
Ảnh: Daily Mail
Ảnh: Daily Mail

Bão bụi hiếm khi xảy ra ở Illinois. Năm 2014, bụi thổi ra từ những cánh đồng khô cằn gần Carlinville, cách Springfield khoảng 72km về phía nam, đã dẫn tới nhiều vụ đâm nhau ở quốc lộ 108 của Illinois.