Chiều 29/11, tổ công tác liên ngành Y15/141 (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ) thực hiện nhiệm vụ tại khu vực  đường Lạc Long Quân - Vệ Hồ.

Khoảng 15h40, tổ công tác phát hiện hai thanh niên chạy xe máy mang BKS 29G1-125.XX, lưu thông theo hướng đi Âu Cơ có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng phương tiện kiểm tra hành chính. Lúc này, cả hai người có biểu hiện bất thường, gương mặt rất lo lắng, run rẩy.

Hai nam thanh niên cùng chiếc tuýp sắt gắn dao bị thu giữ

Khi lực lượng cảnh sát mở cốp xe máy kiểm tra thì phát hiện bên trong có một tuýp sắt gắn dao hay còn gọi là "phóng lợn". Đây là loại hung khí có khả năng sát thương rất cao, được các đối tượng thường xuyên sử dụng trong nhiều cuộc ẩu đả gây mất an ninh trật tự.

Điều đáng nói, các đối tượng này đã dùng thủ đoạn tinh vi hòng che mắt lực lượng công an. Thay vì cầm tuýp sắp gắn dao dài từ 1,5 đến 3m đi ngoài đường, dễ bị phát hiện thì các đối tượng đã chế phần tuýp sắt có thể tháo lắp, cất giấu bên trong cốp xe máy dễ dàng.

Đấu tranh tại chỗ, các đối tượng khai danh tính là N.P.H. và T.Q.K. (cùng SN 2006 và trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Theo Cán bộ của tổ công tác Y15/141, các đối tượng tuy tuổi đời còn trẻ nhưng thủ đoạn rất tinh vi khi “độ”  tuýp sắt thành hai khúc để tiện cất giấu gây khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình làm nhiệm vụ.

Hiện hai đối tượng đã được bàn giao về Công an phường Bưởi để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.