Những người chứng kiến cho biết họ dường như không thể tin vào mắt mình khi đám mây từ từ xuất hiện trên bầu trời gần Palm Springs. Ngay lập tức những hình ảnh về đám mây UFO đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp các mạng xã hội.

"Đám mây giống y hệt như hình ảnh thường xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng mà tôi từng xem trước đây", một người dùng bình luận.

Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra ở thung lũng Coachella. Tiến sĩ James Danoff-Burg, giám đốc bảo tồn tại Living Desert Zoo and Gardens ở Palm Desert, cho biết ông đang làm hướng dẫn viên cho một đoàn du khách thì bất ngờ thấy họ đều ngước nhìn lên bầu trời khi nhìn thấy những đám mây UFO.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đó là một loại mây phổ biến dường như thường xuyên xuất hiện ở khu bảo tồn thiên nhiên của vườn thú. Hiện tượng này là một đám mây dạng thấu kính, được mô tả trông giống như "những chiếc bánh kếp xếp chồng lên nhau".

“Ngày hôm đó thật đặc biệt vì chúng tôi có thấy một đám mây hiếm có với tận ba tầng xếp chồng lên nhau”, Danoff-Burg cho biết.

Nhà khí tượng học Cindy Palmer của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ từng chia sẻ hồi năm ngoái rằng những đám mây dạng thấu kính, thường xuất hiện trong những tháng mùa đông, hình thành do gió thổi qua đồi và núi, khi những đám mây này được phát hiện trên Vùng Vịnh.

Palmer giải thích: “Mọi người đều có thể nhận thấy gió mùa đông thường thổi đều theo một hướng. Khi gió di chuyển trên núi sẽ không khí nâng lên, hơi ẩm ngưng tụ và tạo thành mây”.

Đỗ An (Theo NYP)