Xin ông vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân và công ty?

Tôi là Jeonghoon Ahn, CEO của hãng SEM Games. Trước khi thành lập SEMS Games vào năm 2012 thì tôi đã học khóa Thiết Kế Công Nghiệp tại Đại Học Quốc Gia Seoul và làm việc tại COM2US - một trong những hãng tiên phong trong ngành phát triển game di động - và LG Electronics – một trong những hãng đứng đầu ngành sản xuất Iinh kiện điện tử tại Hàn Quốc. Tôi quyết định thành lập SEMS Games dựa trên kiến thức và kinh nghiệm làm việc trước đó với mục tiêu tạo ra sự tương tác giữa game và đồ chơi.

Vì sao các bạn thực hiện MMP dưới dạng game lắp ghép đồ, thay vì có thể làm một số dạng game hấp dẫn hơn như xếp kim cương, tìm đồ vật?

Tầm nhìn chiến lược của chúng tôi là tạo ra dịch vụ đồ chơi điện tử thông qua các nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt hình, đồ chơi và game. Hiện tại có những hãng đồ chơi lắp ráp nổi tiếng như Legos và mô hình nhựa chiếm lĩnh thị trường “offline” nhưng lại không nhiều ở mảng online. Chúng tôi mong hãng có thể đem đến dịch vụ mà người chơi có thể chơi và sở hữu nhân vật trong game và chia sẻ chúng bằng hiện vật lẫn trong môi trường ảo.

Một góc văn phòng

Các bạn có gặp khó khăn hay áp lực gì từ bộ phim hoạt hình cùng tên nổi tiếng trong quá trình chế tác game?

Thật ra chúng tôi không hề gặp trở ngại lớn nào trong quá trình làm tựa game ”Mask Masters PLAP”. Chúng tôi được phép sở hữu quyền sử dụng tên và nhân vật nhằm tạo ra tựa game theo đúng ý muốn. Mask Masters là series hoạt hình khá ăn khách trên truyền hình tại Hàn Quốc và được nhắm công chiếu tại Đông Nam Á sau Trung Quốc. Chúng tôi mong rằng có thể mở rộng hợp tác với các nhà đài khác và thêm nhiều nhân vật mới vào tựa game này.

Ông có thể chia sẻ chi tiết thêm về ý tưởng độc đáo của SEMS Games: hiện thực hóa mọi thứ trong game để người chơi sở hữu ngoài đời thật?

Ngay từ đầu hãng SEMS Games đã và đang phát triển dịch vụ cung cấp đồ chơi về các nhân vật ảo của hãng, vốn làm nên câu slogan của chúng tôi là “Chơi và Sở Hữu”. Chúng tôi cố gắng phát triển ý tưởng này với tựa game “Build N’ Rush” khi người chơi có thể lắp ráp và đua xe mini ngay trên điện thoại. Sau đó chúng tôi cung cấp lựa chọn cho phép người chơi đặt mua các mẫu xe của chính họ dưới dạng in 3D. Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị phát hành “Build N’ Rush” tại Trung Quốc với nhiều mẫu mã đồ chơi hơn.

Hội thảo Google và Youtube chuẩn bị đưa game lên Appstore

Ông có thể chia sẻ một số định hướng dành cho thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng trong 2016 này?

Hãng SEM Games hiện đang chuẩn bị cung cấp dịch vụ xã hội cho trẻ em từ 7 đến 12 tuổi dựa trên tầm nhìn mới của chúng tôi, “Kết Nối Trẻ Em qua game và đồ chơi” vốn dựa trên slogan trước đó là “Chơi và Sở Hữu”. Chúng tôi nhắm đến việc dẫn đầu thị trường trẻ em thông qua giới thiệu giá trị tích cực của việc thiết kế sự sáng tạo và tính cộng đồng cũng như tạo ra một trải nghiệm pha trộn giữa đồ chơi và game.

Xin cám ơn ông đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện với GameSao!

 

Noah