Sát Tết, nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng ô tô của người dân tăng cao nên thời gian các garage, cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng cũng nghỉ Tết muộn.

garage sửa chữa, bảo dưỡng ô tô khi nào nghỉ tết?

Các cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng sẽ nghỉ Tết từ ngày 29/12 Âm lịch

Đại diện một số đại lý ô tô cho biết các cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng đều sẽ bắt đầu nghỉ từ ngày 29 tháng Chạp. Đồng nghĩa với việc các cơ sở này sẽ chỉ sửa chữa, bảo dưỡng xe đến hết ngày 28 tháng Chạp (tức 19/1/2023).

Ở các garage sửa chữa, bảo dưỡng ô tô tư nhân, thời gian nghỉ có phần sớm hơn. Đại diện garage Quang Minh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết làm hết ngày 18/1 (tức 27 tháng Chạp) sẽ nghỉ. Còn Giám đốc Việt Đức Autospa thông tin garage sửa chữa đã nghỉ Tết từ 18/1, không nhận sửa chữa, bảo dưỡng xe.

Tuy vậy, hầu hết các garage, cơ sở bảo hành, bảo dưỡng chính hãng đều cho biết dù lịch nghỉ Tết là vậy song suốt thời gian nghỉ vẫn sẽ có người trực tại xưởng. Xe khách gặp sự cố, tai nạn vẫn có thể đưa đến xưởng, chờ ra Tết sẽ tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Vì vậy, nhìn chung người sử dụng ô tô nhiều nhất sẽ chỉ còn nốt ngày 28 tháng Chạp để thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng xe.

Trong trường hợp không có đủ thời gian để bảo dưỡng toàn bộ các hạng mục, có những thứ chủ xe cần đặc biệt lưu ý khi đi bảo dưỡng ô tô dịp cuối năm là các bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành, an toàn kỹ thuật của xe.

garage sửa chữa, bảo dưỡng ô tô khi nào nghỉ tết?

Các hạng mục liên quan đến an toàn cần được sửa chữa, bảo dưỡng để đảm bảo di chuyển an toàn

Quản lý garage Quang Minh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Bảo dưỡng ô tô quan trọng nhất là phải thay thế các loại dầu, mỡ nếu đến kỳ. Tuỳ từng thương hiệu dầu, loại xe mà số tiền chi để thay dầu sẽ khác nhau.

Bên cạnh đó, tuy nước làm mát cũng có chu kỳ thay thế song cũng phải kiểm tra xem có hao hụt hay không để bổ sung hoặc khắc phục để đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt.

Tiếp đến, hệ thống lái cũng là thứ phải được kiểm tra, căn chỉnh kỹ lưỡng để đảm bảo việc điều khiển xe chuẩn xác. Lốp cũng cần phải được kiểm tra cân bằng động, chỉnh độ chụm.

Cuối cùng, hệ thống phanh ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cũng cần phải được bảo dưỡng, kiểm tra rất cẩn thận. Nếu chỉ bảo dưỡng, chi phí tương đối thấp, chỉ khoảng 300.000 đồng cho cả 4 vị trí bánh xe”.

Theo Báo Giao Thông