- Bức xúc trước cái chết tức tưởi của vợ, chồng bệnh nhân Trần Thị Là đã gửi đơn cầu cứu đến ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư thành ủy Đà Nẵng.

Tại BVĐK Đà Nẵng sáng nay, rất đông người thân bệnh nhân Trần Thị Là có mặt tại sảnh để chờ tin từ cơ quan chức năng.

Bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1969, trú thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) gãy chân chờ 9 ngày mới mổ vừa tử vong.

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Đặng Thức, con trai bệnh nhân Là cho hay, rạng sáng 18/3, gia đình nhận được tin báo từ bác sỹ bệnh viện rằng mẹ anh đã không qua khỏi. Thông tin này khiến anh cùng bố là ông Đặng Thiện (SN 1968) đau đớn và bức xúc.

Ông Nguyễn Long (người thân bệnh nhân) cho hay, bức xúc trước cái chết của vợ, ông Đặng Thiện đã làm đơn gửi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và nhiều cơ quan liên quan. Trong đơn ông Thiện khẩn thiết đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

{keywords}

Đơn cầu cứu khẩn cấp của gia đình

Vợ tôi Trần Thị Là (SN 1969) đi bộ gãy chân được chở xuống BVĐK Đà Nẵng, chờ gần 10 ngày mới mổ. Sau khi mổ xong, sai sót trong khâu truyền dịch và máu khiến vợ tôi co giật, bất tỉnh, hôn mê và chết.

Gia đình tôi bức xúc gửi đến cơ quan ban ngành nhờ xem xét, làm rõ cái chết oan uổng của vợ tôi”, trích đơn cầu cứu của ông Thiện.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, chiều 6/3, bà Là bị ngã trên đường và được đưa đến BVĐK Đà Nẵng. Tại đây, bà được chẩn đoán gãy xương đùi, cần phải tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, đến ngày 15/3 các bác sỹ mới đưa bà Là đi mổ. Lý do của sự chậm trễ này được giải thích là phải sắp xếp lịch và cần quy trình tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

Sau khi phẫu thuật, rạng sáng 16/3, bà Là đột nhiên khó thở, toàn thân tím tái. Các bác sỹ sau đó đưa bà lên phòng hồi sức, cách ly người nhà, tiên lượng khó qua khỏi.

Theo nguồn tin của VietNamNet, trong sáng nay, Sở Y tế Đà Nẵng, BVĐK Đà Nẵng đã làm việc với gia đình, cũng như hội chẩn điều tra nguyên nhân khiến bà Là tử vong.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Cao Thái