Ngày 8/11, họp báo thông tin chính thức về thông tin Việt Nam sẽ đăng cai vòng chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 đã diễn ra tại Vĩnh Phúc.

BTC cho biết, đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó, cuộc thi gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi. 

Lịch trình vòng chung kết trải dài và đi qua 5 tỉnh thành phố lớn (Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc), bắt đầu từ 14/11-5/12/2022. Đêm chung kết cuộc thi sẽ được diễn ra công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc ngày 3/12/2022. Cuộc thi không có phần thi bikini.  

Lịch trình vòng chung kết trải dài và đi qua 5 tỉnh thành phố lớn (Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc).

Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình), khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ), Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La), khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. "Với lượng fan cùng người theo dõi của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự", BTC kỳ vọng. 

Tại cuộc họp báo, phóng viên VietNamNet đặt câu hỏi: Mạng xã hội đang lan truyền thông tin bà Trần Huyền Trang - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc) là 1 trong 71 thí sinh tham gia cuộc thi này, BTC cho biết thông tin?... Bà Vũ Thị Mỹ Dung - đại diện Công ty nắm bản quyền cuộc thi xin phép ngày 14/11 tới đây sẽ trả lời báo chí rõ ràng nhất việc có thí sinh của Việt Nam tham gia hay không. 

"Xin phép chưa trả lời câu hỏi này, chúng tôi để dành tới 14/11 có cuộc họp báo công bố thí sinh tại Hà Nội. Lúc đó, khi chúng tôi công bố các video về thí sinh, mọi người sẽ thấy rằng họ xứng đáng được tham gia", bà Dung nói.