Geometry – thương hiệu con của tập đoàn Geely, vừa giới thiệu phiên bản mới của dòng xe điện đô thị cỡ nhỏ Panda, mang tên Knight. Chiếc xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ đậm chất địa hình, trở thành đối thủ nặng ký với Wuling HongGuang MiniEV, thậm chí là Vinfast VF3 nếu về Việt Nam.

Tổng quan nội thất của chiếc xe điện đô thị này được tổng hợp ý tưởng từ các dòng SUV địa hình như Ford Bronco hay Land Rover Defender.

Mặc dù vẫn sở hữu chiều dài trục cơ sở 2.015 mm tương tự mẫu Panda Mini EV ra mắt hồi cuối năm 2022, Panda Knight có kích thước tổng thể 3.135 x 1.565 x 1.655 mm, nhỉnh hơn một chút.

Ngoài ra, chiếc xe sở hữu nhiều chi tiết mạnh mẽ như lưới tản nhiệt giả lập màu đen được tích hợp cùng với cụm đèn pha tròn đặc trưng, ốp cản trước hầm hố... Geely cũng bổ sung các trang bị quen thuộc giống của dòng xe địa hình Defender như giá nóc hay thang phụ trợ tại 2 bên thân xe.

Mặc dù có kích thước khiêm tốn, Geometry Panda Knight lại có khả năng chuyên chở đến 4 người. Xe cũng được trang bị nhiều hệ thống hiện đại như bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 9.2 inch, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8 inch. Khi gập tựa lưng hàng ghế sau, dung tích khoang hành lý có thể lên đến 800 lít.

Nội thất của xe được phối với 2 tông màu chủ đạo là xanh và trắng. Bề mặt khu vực bảng taplo và tapi cửa được chế tác từ các chất liệu mềm. Vô lăng, tựa lưng ghế… được trang trí bởi những đường chỉ tương phản. Logo “Geome” được thêu nổi tại tựa đầu mỗi ghế.

Geometry Panda Knight được trang bị động cơ điện với công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Đi kèm với động cơ này là bộ pin điện dung lượng 17.03 kWh, cùng khả năng sạc từ 30% lên 80% chỉ trong nửa giờ. Với các trang bị này, chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa khoảng 200 km với một chu kỳ sạc.

Geometry Panda Knight sẽ được Geely ra mắt chính thức vào đầu tháng 9/2023 tới đây. Mức giá của xe dự kiến rơi vào khoảng 5.470 USD đến 7.800 USD. Đối thủ chính ở thị trường nội địa Trung Quốc của mẫu xe này là chiếc Baojun Yep đến từ liên doanh SAIC-GM.

Tại Việt Nam, phân khúc xe điện cỡ nhỏ đã bắt đầu nóng dần với sự xuất hiện của mẫu xe Wuling Hongguang MiniEV (từ 239 triệu đồng đến 279 triệu đồng). Vinfast cũng không đứng ngoài cuộc đua này với mẫu xe VF 3, sẽ sớm được phân phối đến người tiêu dùng Việt trong thời gian tới.

Nguyên Thuận (theo Carscoops)

Bạn có bình luận thế nào về mẫu xe trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!