Xuất hiện tại Ghép đôi thần tốc tập 64 là 2 cặp đôi đều đã có những đổ vỡ trong hôn nhân, tình yêu

Ngồi trên ghế màu xanh là cặp đôi đến từ Buôn Mê Thuột, hiện làm việc ở TP.HCM: anh Thanh, năm nay 41 tuổi, là thợ cơ khí và chị Trâm Oanh, 29 tuổi, giáo viên.

Anh Thanh tự nhận xét mình “hiền lành, tình cảm, ít nói”. Anh đã ly hôn được hơn 10 năm, có con gái 13 tuổi, do anh nuôi nhưng đang không sống cùng anh. Khi được hỏi về nguyên nhân chia tay, anh cho biết do vợ anh có người đàn ông khác. 

Chị Trâm Oanh cũng có một quá khứ đau buồn khi bị 2 người đàn ông phụ bạc. 

Chị Oanh (bên phải) kể về quá khứ buồn.

Mối tình thứ nhất chị chưa đăng ký kết hôn nhưng có làm lễ cưới ở nhà thờ. “Không biết có âm mưu từ trước hay sao mà đêm tân hôn ở nhà gái, chú rể hốt hết tiền vàng nhà em rồi đi luôn”, chị Oanh kể.

Vài tháng sau khi sinh con, chị bị trầm cảm. Sau đó, chị lại bị tai nạn xe máy, ám ảnh đến mức bây giờ chị không dám đi xe máy nữa. 

Trong thời gian không dám chạy xe, chị được giới thiệu cho một tài xế đưa đón chị đi làm. Sau 6 tháng đưa đón, hiểu về hoàn cảnh của chị, anh này ngỏ lời yêu. 

Hai tháng sau, chị nhận lời. “Gia đình anh mang trầu cau đến hỏi cưới em. Hai tháng sau, em có thai”. 

Khi thai đang ở tháng thứ 8 thì một người lạ gọi đến cho chị. Người phụ nữ này nói chồng chị đang đi chơi với “bồ” và chị ta là bạn thân của cô gái kia, thấy thương chị hiền lành nên báo cho chị biết. Người phụ nữ này cũng nói rằng chồng chị ham chơi số đề. 

Đổ vỡ và thất vọng với 2 người đàn ông, chị ở vậy nuôi 2 con đến giờ. Hiện một bé đã 7 tuổi, một bé 4 tuổi. 

Đến với Ghép đôi thần tốc, chị hi vọng sẽ tìm được một người đàn ông đủ tin tưởng để chia sẻ, đồng hành. Miêu tả về mình, Trâm Oanh nói điểm yếu của chị là không đi được xe máy kể từ khi bị tai nạn. Vì thế, để đi làm thuận tiện, chị thường thuê nhà gần cơ quan. 

“Ưu điểm của em là tự tin giao tiếp trước đám đông. Lúc rảnh rỗi, em thích đọc sách, có tâm hồn hơi bay bổng”. 

Chị Oanh mong muốn tìm được người đàn ông có công việc ổn định, có con riêng giống như chị cũng được nhưng chị không muốn sinh thêm em bé nữa.

Còn anh Thanh, khi được hỏi về tiêu chí chọn bạn gái, anh nói “muốn tìm người hơi ốm một xíu, tính dễ chịu, nói nhiều chút cũng được” vì anh là người rất ít nói.

Ở bên ghế đỏ, anh Nguyễn Khoa Toản (38 tuổi, làm nghề thiết kế quán cafe và sân vườn) được ghép đôi với chị Thanh Tuyền, hiện kinh doanh thời trang online. Anh Toản quê ở Huế, đang làm việc ở Bình Dương, còn chị Tuyền quê Bắc Ninh, đang làm việc ở TP.HCM.

Anh Toản từng có một cuộc hôn nhân, sau 5 năm thì chia tay nhưng chưa có con chung. Chị Tuyền cũng ly hôn được 5 năm nay, có 1 con trai, 1 con gái. Chị đang sống cùng con gái 13 tuổi. 

Cởi mở hơn anh chàng ngồi ở ghế xanh, anh Toản cho biết tính cách của mình vui vẻ, năng động, nhiệt tình với mọi người. Khi rảnh, anh thường đi uống cafe, xem phim, đi dạo. Đặc biệt, anh có thói quen dậy sớm để tập thể dục. 

Quan điểm của anh trong hôn nhân là 2 người phải tôn trọng nhau, chấp nhận quá khứ và chia sẻ. 

Nhận xét về mình, chị Tuyền nói chị có tính cách và sở thích khá tương đồng với anh Toản - hoà đồng, vui vẻ, rảnh thì đi uống cafe, đi chơi với bạn bè, đi hát karaoke. Chị tự nhận nhược điểm của mình là hơi nóng tính, thẳng tính, không khéo léo.  

Trong hôn nhân, chị đề cập sự chân thành, thấu hiểu giữa 2 người. 

Chị Tuyền mong muốn bạn trai cao 1m70 trở lên, có thể thấp hơn chút nhưng đừng thấp quá. Chị cũng muốn bạn trai có công việc ổn định vì tuổi của cả hai cũng không còn trẻ. Mặc dù đã có 2 con riêng nhưng chị Tuyền không ngại việc sinh con thêm.

Khi 2 MC đặt ra câu chuyện tài chính khi yêu và kết hôn, 4 người đều thẳng thắn đưa ra những quan điểm rất khác nhau.

Anh Toản cho rằng, chủ yếu là đàn ông chủ động chi trả, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Khi đã có mối quan hệ gần gũi hơn thì phụ nữ có thể chia sẻ cùng. Sau này, khi đã kết hôn, người chồng có thể đưa 60-70% thu nhập cho vợ, còn lại để chi trả cho cá nhân và quan hệ công việc, bạn bè.

Anh Thanh cho biết, mình rất thoải mái trong chuyện tiền bạc. Trong cuộc hôn nhân trước, anh cũng đưa hết tiền cho vợ.

Trong khi đó, anh Thanh cho biết chuyện tiền bạc anh rất thoải mái, kể cả ở cuộc hôn nhân trước, anh cũng không biết tới chuyện tiền bạc. Có bao nhiêu tiền anh đưa hết cho vợ, khi nào cần thì hỏi, khi ly hôn anh cũng không cần chia tài sản. 

Về phía nhà gái, chị Trâm Oanh cho biết, chị sẽ không cầm toàn bộ số tiền chồng kiếm được, kể cả là chồng có đưa. Chị chỉ lấy đủ phần chi tiêu trong nhà, còn lại sẽ để chồng giữ.

Ngược lại, chị Tuyền thẳng thắn cho rằng “đưa tiền cho vợ không bao giờ là đủ, đưa càng nhiều càng tốt, bởi vì mình cũng chỉ chi tiêu cho gia đình”. Còn trong thời gian tìm hiểu, chị quan niệm đàn ông phải thanh toán, kể cả là khi phụ nữ mời. “Đàn ông tìm hiểu mình thì phải làm như vậy. Bản thân em không bao giờ chi một đồng nào cho những khoản như thế”.

Chị nói rằng, quan điểm của chị không giống với các em trẻ bây giờ. “Các em trẻ bây giờ hay chia tiền nhưng theo em thì không nên. Mình sinh ra là phụ nữ thì mình phải được ưu tiên. Các em không nên chi vào việc đấy, mình để tiền chi vào việc khác”. 

Chị Tuyền thẳng thắn cho rằng, phụ nữ phải được ưu tiên, trong thời gian hẹn hò đàn ông phải là người thanh toán.

Khi được hỏi ấn tượng đầu tiên của bản thân về đối phương, 2 người đàn ông đều nói 2 cô gái xinh đẹp, có cá tính riêng. Tuy nhiên, anh Thanh thành thật nói thêm rằng anh “chưa có cảm nhận gì”. Với bản tính ít nói, khép kín, anh cũng không có nhiều tương tác với bên phía nhà gái. 

Cuối cùng, chỉ có cặp đôi ở ghế đỏ đồng ý hẹn hò với nhau. Anh Thanh và chị Oanh ở ghế xanh ra về trong sự tiếc nuối của ông mai bà mối.