- Sáng 10/9, bé Dương Minh Phát (bé trai bị đâm xuyên sọ) đã quay trở lại bệnh viện tái khám. Ths – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh – Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, các chỉ số sức khỏe của bé bình thường, thậm chí còn tăng được 0,5 kg.

“Cháu nặng 4,2 kg, chiều cao là 55 cm, vòng đầu 38 cm. Những thông số và chỉ số phát triển trên phù hợp với một đứa trẻ 1,5 tháng tuổi. Dấu hiệu tâm thần vận động bình thường, bé cử động tay chân tốt. Bé không bị ộc sữa và không bị co giật. Cháu khóc, đeo mẹ và biết quan sát xung quanh. Chúng tôi rất vui mừng trước các biểu hiện khả quan về sức khỏe của bé.”, bác sĩ Tâm nói.

{keywords}
Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ quay lại tái khám. Ảnh: Thanh Huyền.

Không chỉ thế, những lo ngại của bác sĩ về vết thương do dao đâm sẽ gây ảnh hưởng tuyến lệ làm bé Phát bị chảy nước mắt cũng đã không xảy ra.

{keywords}
Bé được khám sức khỏe, siêu âm và đo điện não. Ảnh: Thanh Huyền.

Sau khi khám tại khoa Hồi sức sơ sinh, bé Phát được đưa đi siêu âm và đo điện não. Các kết quả đều không có gì bất thường.

{keywords}
Bé khóc to đòi mẹ. Ảnh: Thanh Huyền.

Chia sẻ với báo chí, chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ của bé Phát vô cùng xúc động: “bé bú tốt lắm, 3 tiếng bú một lần, khi nào no mới thôi. Cậu ta cũng quậy ra trò, ngày ngủ đêm thức, đòi ăn và bắt ba mẹ bế.”

Hai vợ chồng chị Duyên xoắn xuýt bên con trai với ánh nhìn trìu mến và nụ cười hạnh phúc. Sự hồi phục diệu kỳ của bé Phát đối với họ quả như một giấc mơ.

{keywords}
Bác sĩ siêu âm đầu cho bé. Ảnh: Thanh Huyền.

Bé Phát không những dành được sự yêu thương hết mực của cha mẹ mà cả các y bác sĩ cũng vô cùng ưu ái, nâng niu “thiên thần” bé nhỏ này.

{keywords}
Bé luôn được ba mẹ quan tâm, chăm sóc. Ảnh: Thanh Huyền.

Cô điều dưỡng liên tục nhắc các thân bệnh nhi hiếu kỳ không được đụng bé, phải đứng xa ra bởi sợ sức đề kháng bé yếu, dễ bị lây bệnh.

{keywords}
Chị Duyên ôm hôn con, cám ơn các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, giúp con mình hồi phục. Ảnh: Thanh Huyền.

Dự kiến sau 3 tháng nữa bé Phát sẽ quay lại tái khám lần 2. Anh Dương Minh Tiền, ba bé cho biết, tới nay gia đình đã nhận được vài chục triệu đồng từ các nhà hảo tâm giúp đỡ.

{keywords}
Vết sẹo lớn do ca đại phẫu rút con dao bầu khỏi đầu cháu bé. Ảnh: Thanh Huyền.

Do bé vừa xuất viện, còn nhiều việc phải sắp xếp nên hiện gia đình anh chị tạm thời gửi ngân hàng số tiền nói trên.

Thanh Huyền