Mấy ngày nay, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh vợ chồng O Sen Ngọc Mai - NSƯT Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng con tại một căn phòng. Trên đầu giường ở phòng này có cắm hai lá cờ, một trong số này là cờ ba sọc của chế độ Sài Gòn cũ. Đoạn video ngay sau đó gây tranh cãi trên cộng đồng mạng và hiện đã bị gỡ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đang vào cuộc xác minh.

Screen Shot 2024 05 29 at 22.34.49.png
O Sen Ngọc Mai và Quốc Nghiệp.

NSƯT Quốc Cơ - anh ruột của NSƯT Quốc Nghiệp chia sẻ trên trang cá nhân, cả gia đình đang trải qua những ngày "hết sức căng thẳng". Bởi không chỉ vợ chồng em trai mà gia đình anh cũng đối diện với nhiều bình luận tiêu cực.

"Những ngày qua là những ngày hết sức căng thẳng với gia đình Cơ bởi sự bức xúc của khán giả và cộng đồng mạng. Cơ rất hiểu vì sao các bạn như vậy. Dù trong mọi hoàn cảnh, với tư cách là công dân Việt Nam, Cơ và gia đình luôn sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ mọi vấn đề, ai sai và ai đúng. Trong thời gian này, Cơ sẽ cố gắng tập trung làm tốt công việc của mình. Cơ rất cảm ơn các bạn đã theo dõi và chia sẻ cùng mình và gia đình", Quốc Cơ viết.

269279027_4567885958.jpeg
Hình ảnh hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn gắn liền với nhau ở hầu hết các buổi biểu diễn. 

Quốc Cơ sinh năm 1984, được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, nhận danh hiệu NSƯT năm 26 tuổi. Quốc Cơ bắt đầu tập xiếc từ năm 4 tuổi còn Quốc Nghiệp tập lúc 5 tuổi. Hai anh em biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay.

Cả hai đã lập nhiều thành tích, kỷ lục với màn xiếc chồng đầu. Gần đây nhất, tháng 2/2023, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiếp tục xác lập kỷ lục Guinness thế giới mới với màn trình diễn chồng đầu leo 10 bậc thang, di chuyển trên đường rộng 50cm, dài 10m, sau đó đi xuống 10 bậc trong 1 phút 55 giây.