Bài Lời ru ánh sáng (sáng tác: Lucas Luân Nguyễn) nói lên nỗi lòng của người làm mẹ. Khi thu âm, Ngọc Mai hát bằng tất cả tâm tình của người mẹ nghĩ về 2 bé Hùng Tâm và Tâm An.

"Tôi thấy ấm áp khi cảm nhận được cái ôm của những người mẹ Việt Nam, của mẹ thiên nhiên mẹ Trái đất và mẹ của mỗi chúng ta. Mọi giông bão không bao giờ quật ngã được tình yêu thương của người mẹ dành cho con mình”, chị chia sẻ.

Ngọc Mai mất hơn 1 năm để có bản phối ưng ý. Âm thanh từ dàn nhạc giao hưởng được pha trộn các chất liệu nhạc Celtic và nhạc truyền thống Việt Nam tạo thành tổng thể đậm màu sắc sử thi.

ngoc mai 8 3 11.jpg
Ngọc Mai và con gái Tâm An trong MV.

MV được quay tại Đà Lạt với cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Trong MV, Ngọc Mai đóng cùng 'bạn diễn' đặc biệt là con gái - bé Tâm An. Cô bé ngoan ngoãn theo mẹ và ê-kíp di chuyển liên tục các địa điểm vẫn luôn tươi tỉnh, tích cực hợp tác. 

Trên trang cá nhân, NSƯT Quốc Nghiệp cho hay đã khóc sau khi xem MV Lời ru ánh sáng. Anh cảm nhận sự hòa quyện giữa giọng hát của vợ, bản phối, khung cảnh MV đến hình ảnh con gái bé bỏng. 

Lời ru ánh sáng là nhạc phẩm tiếp nối Theo em về nhàCánh sen cô độc. Để có 3 sản phẩm liền kề, Ngọc Mai và ê-kíp đã làm việc chăm chỉ trong hơn 1 năm.

Muốn mọi yếu tố chỉn chu nhất trong khả năng, họ đã không ngừng chỉnh sửa trước khi chính thức ra mắt công chúng. Chuỗi sản phẩm là câu chuyện mô phỏng hành trình và ước nguyện làm nghệ thuật của Ngọc Mai.

Trích đoạn MV 'Lời ru ánh sáng'

Chị nói thêm, các sản phẩm đều mang âm hưởng dân gian Việt Nam và truyền tải thông điệp tích cực về niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống cho những ai luôn nỗ lực tiến lên.

"Mọi thử thách đều hun đúc cho chúng ta ý chí kiên cường để bản thân luôn thay đổi, hoàn thiện hơn và lan tỏa những điều lành đó đến mọi người”, 'O Sen' nói.

Ngọc Mai cũng bày tỏ lòng biết ơn đến khán giả đã tin yêu chị và gia đình: "Nguồn động viên đó giúp tôi có niềm tin vững chãi rằng sự thật là chân lý. Và sự thật đó được làm nên bởi những điều tử tế, đầy ắp tình người".

Trước đó, sản phẩm Theo em về nhà của Ngọc Mai đạt nhiều thành tích ấn tượng trên internet: top 1 bảng xếp hạng iTunes, top 28 xu hướng âm nhạc YouTube, hơn 211 nghìn lượt tạo clip và 490 triệu lượt xem trên TikTok.