Toyota Raize ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 11/2021, được định vị ở phân khúc xe SUV cỡ A dành cho đô thị. Với vóc dáng nhỏ gọn, gầm cao và giá bán phù hợp 527 triệu đồng, Toyota Raize ngay lập tức trở thành cơn sốt ở thời điểm đó.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm bán ra thị trường, mẫu xe SUV này của Toyota đã có tới 2 lần điều chỉnh tăng giá, giá xe Toyota Raize hiện tại là 552-563 triệu đồng tùy vào lựa chọn màu sắc.

Mức tăng này của Toyota Raize đã khiến nhiều người dùng quyết định chuyển sang lựa chọn những mẫu xe khác phù hợp hơn trong cùng tầm giá. Dưới đây là những lựa chọn mà người dùng có thể cân nhắc.

KIA Sonet

Nếu không muốn lựa chọn Toyota Raize và vẫn muốn mua một chiếc SUV nhỏ gọn chạy phố thì KIA Sonet là cái tên không thể bỏ qua, bởi đây đang là đối thủ trực tiếp của Toyota Raize ở phân khúc xe SUV cỡ A hiện nay.

So với đối thủ đến từ Nhật Bản, KIA Sonet có tới 3 tùy chọn phiên bản gồm Deluxe, Luxury và Premium với giá bán dao động từ 554-624 triệu nhưng với tầm giá hơn 500 triệu đồng, người dùng chỉ có phiên bản Deluxe.

Dù có giá bán cao hơn Toyota Raize nhưng KIA Sonet được đánh giá cao về thiết kế ngoại hình, động cơ 1.5L mạnh mẽ. Đổi lại, không gian hàng ghế phía sau của mẫu xe Hàn Quốc sẽ chật hơn. Phiên bản KIA Sonet Deluxe cũng sẽ ít trang bị tiện nghi và an toàn hơn.

VinFast VF 5

VinFast VF 5 cũng là một chiếc xe SUV cỡ A khác vừa mới gia nhập thị trường Việt vào tháng 4 vừa qua. Khác với 2 đối thủ Toyota Raize hay KIA Sonet, VinFast VF 5 là một mẫu xe điện.

Giá bán của VinFast VF 5 có thể là một lợi thế khi chỉ có 458 triệu đồng (chưa pin). Thậm chí, khi mua cả pin, mẫu xe này cũng chỉ có giá là 538 triệu đồng. Giá lăn bánh cũng thấp hơn khi VinFast VF 5 được miễn lệ phí trước bạ 0%.

Nhược điểm của VinFast VF 5 là kích thước nhỏ hơn, nội thất đơn điệu, trong khi ưu điểm của mẫu xe này là có nhiều tiện ích thông minh và động cơ mạnh mẽ hơn khi được trang bị động cơ điện 134 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm.

Hyundai Stargazer 1.5AT Đặc biệt

Nếu bạn muốn một chiếc xe gầm cao, chạy phố lại chở nhiều người và giá bán như Toyota Raize thì Hyundai Stargazer là một lựa chọn có thể cân nhắc.

Mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ cỡ nhỏ này của Hyundai được ra mắt vào tháng 10/2022 với 4 tùy chọn cùng mức giá dao động từ 575-685 triệu đồng. Tuy nhiên, do doanh số không bán được như kỳ vọng nên giá bán thực tế mà người dùng có thể mua được thấp hơn khá nhiều.

Với tầm giá hơn 500 triệu đồng một chút, bạn có thể lựa chọn phiên bản Stargazer 1.5AT Đặc biệt. Xe được trang bị động cơ 1.5L công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm cùng hộp số tự động vô cấp iVT nên sẽ mạnh mẽ hơn các mẫu xe SUV cỡ A.

Nhược điểm của Hyundai Stargazer là dài hơn, ngoại hình chưa hợp mắt với đại đa số người dùng, nội thất thiết kế thiếu tinh tế.

Honda City RS

Nếu bạn chỉ cần một chiếc xe để đi phố, không cần gầm cao mà đầy đủ tiện nghi, Honda City RS là mẫu xe mà bạn có thể mua ở thời điểm này.

Giá bán niêm yết của Honda City RS là 599 triệu đồng nhưng thực tế bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 530 triệu, đã có thể sở hữu phiên bản này của mẫu xe sedan cỡ B này thay vì chỉ mua được bản G như trước kia.

Ưu điểm của Honda City RS là kiểu dáng thể thao, không gian ngồi rộng rãi, động cơ 1.5L công suất 115 mã lực/143 Nm mạnh mẽ nhưng đổi lại đây chỉ là một mẫu xe gầm thấp nên khả năng di chuyển linh hoạt sẽ khó bằng các mẫu xe mang kiểu dáng SUV.

Bạn có nhận định hoặc trải nghiệm nào về những mẫu xe trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!