Mới đây, một người dùng đã than phiền về độ mất giá của chiếc Subaru Tribeca chỉ sau hơn 3 năm sử dụng dù thời điểm mua lại chiếc xe này cũng là xe đã qua sử dụng 6 năm tuổi. Theo vị chủ xe chia sẻ, chiếc Subaru Tribeca cũ này được mua lại vào năm 2019 với giá 1,3 tỷ đồng. Xe vốn là đời 2013 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Chiếc xe Subaru Tribeca 2013 mua lại vào năm 2019 với giá 1,3 tỷ đồng giờ đã chỉ còn hơn 600 triệu đồng. (Ảnh: Quang Anh)

Ở thời điểm mua mới để lăn bánh ra biển người mua sẽ phải trả khoản tiền lên tới hơn 2,1 tỷ đồng. Đây cũng là mẫu xe có giá bán đắt nhất trong các sản phẩm của Subaru được phân phối tại Việt Nam. Có thể vì lý do đó, người mua lại chiếc xe này đã cảm thấy hời khi mua Subaru Tribeca 2013 đã 6 năm tuổi, mới đi hơn 20.000km với giá đã giảm gần một nửa. 

Tuy nhiên, khi có nhu cầu bán xe ở thời điểm hiện tại, vị chủ xe Subaru Tribeca không khỏi bất ngờ khi chiếc xe của mình chỉ được những người mua trả giá khoảng 600-650 triệu đồng, đồng nghĩa với việc xe đã mất đi giá trị gần 700 triệu đồng chỉ sau hơn 3 năm sử dụng. 

Theo anh Phạm Hải Huy, một người kinh doanh xe cũ cho biết: "Xe mất giá trị đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó thương hiệu, độ phổ biến và kiểu dáng sẽ là những yếu tố quan trọng và chiếm tỉ lệ lớn khi mua bán xe cũ."

Chiếc Subaru Tribeca 2013 từng được rao bán với giá gần 1,280 triệu đồng trước đó. (Ảnh: Canbanoto)

Một số người cho rằng Subaru Tribeca 2013 bán giá 600-650 triệu đồng ở thời điểm này là được giá chứ không phải mất giá vì mẫu xe này hiện đã bị khai tử từ năm 2014, đồng nghĩa đây đã là đời cuối cùng của sản phẩm.

Subaru Tribeca cũng không phải là chiếc xe có kiểu dáng thiết kế nổi bật, trong khi Subaru vốn là thương hiệu nổi tiếng về sự bảo thủ và lười thay đổi.

Bên cạnh đó, giá bán xe mới cao, đồ thay thế đắt đỏ đã khiến cho những chiếc xe Subaru dù có tốt đến mấy cũng không thể có doanh số tốt trong suốt hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam. Doanh số xe mới không tốt, ít ưa chuộng nên xe cũ mất giá là chuyện không có gì làm lạ.

"Với tầm tiền 1,3 tỷ đồng ở thời điểm 2019, chủ xe có nhiều lựa chọn khác chứ không nên đi mua một chiếc xe cũ đã bị khai tử", một thành viên trong nhóm diễn đàn Otofun chia sẻ.

Còn một thành viên khác động viên: "Nếu xe chất và ngon thì bác chủ xe nên để lại mà đi lâu dài, vì giá xe cũ chưa bao giờ rớt thê thảm như ở thời điểm này."

Ngoại hình không có gì nổi bật và giá bán cao khiến Subaru Tribeca bị khai tử vào năm 2014

Subaru Tribeca là mẫu xe SUV 7 chỗ được phân phối chính thức tại Việt Nam vào đầu năm 2012 để cạnh tranh với một số đối thủ ở thời điểm đó là Mazda CX-9 hay Toyota Highlander. Dù có ngoại hình không mấy ấn tượng nhưng xe được trang bị tiện nghi và các tính năng an toàn khá đầy đủ.

Xe được trang bị động cơ Boxer H-6 3.6L công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm đi kèm hộp số tự động 5 cấp cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cung cấp khả năng vận hành mạnh mẽ và ưu việt.

Do đó, Subaru là thương hiệu thường được ví như Porsche của châu Á. Thế nhưng giá bán cao gần 1,9 tỷ đồng là rào cản khiến chiếc xe này không thể tiếp cận được người tiêu dùng Việt Nam. 

Trên thị trường toàn cầu, số phận của Subaru Tribeca cũng không khá hơn là mấy khi doanh số bán thấp trong 10 năm tồn tại khiến hãng xe Nhật Bản quyết định khai tử mẫu xe này. Thay thế cho nó bằng một mẫu xe mới có tên gọi Subaru Ascent.

Hiện nay, trên thị trường xe cũ, gần như rất ít người rao bán mẫu xe này. Ngay cả trên một trang thương mại điện tử có tiếng chuyên mua bán xe cũ mới cũng không có bất kỳ một tin đăng rao bán. Có thể do không ai hỏi mua hoặc bán không được giá nên nhiều người đã quyết định giữ lại để dùng.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!