- Tôi có người yêu, anh này hơn tôi 5 tuổi, hiện anh sống cùng gia đình người anh trai. Khi mới quen anh ta nói mình là nhân viên ngân hàng.

TIN BÀI KHÁC:


Tôi năm nay 24 tuổi, đang làm nhân viên đánh máy, photo cho một cửa hàng photo. Cửa hàng ngay cổng trường đại học nên rất đông khách. Tôi làm việc ở đây lâu rồi, trước tôi chỉ đứng máy photo, giờ ông bà chủ tin tưởng cho tôi đứng quản lý, thu tiền khi họ vắng mặt. Bao năm làm việc ở đây, ông bà chủ rất tốt với tôi, gia đình tôi gặp việc gì lớn cũng đều nhờ ông bà chủ giúp.

2 năm trước là mẹ tôi ốm, phải chuyển viện lên Hà Nội để mổ, nếu không nhờ ông bà chủ cho ứng trước lương thì tôi không thể lo cho mẹ được. Năm nay lại tới lượt bố tôi vào viện mổ sỏi thận, gia cảnh nhà tôi ở quê rất khó khăn, mọi việc lớn trong nhà đều trông vào tôi hết. Dưới tôi còn 3 em đang tuổi ăn học. Tôi là chị cả, học xong cấp 3 phải đi làm để phụ bố mẹ nuôi các em. Được cái các em tôi học hành rất giỏi, hiện 2 em sau tôi đều đỗ đại học và lên ở trọ cùng tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa
Nhờ ông bà chủ giúp đỡ, cho em tôi vào làm sau giờ học nên cũng đỡ đần được rất nhiều. Làm cùng tôi có thể lo cho các em, cũng không phải lo lắng cho chúng nữa. Cả nhà tôi mang ơn gia đình họ nhiều lắm. Gần đây ông bà chủ có ý muốn tôi lấy con trai họ. Họ có một cậu con trai năm nay 26 tuổi rồi, nhưng anh ta bị chậm phát triển, không được khôn ngoan, nhìn anh ta ngây ngô nhưng anh hiền, anh ra quán cùng bố mẹ nhưng không có chọc phá ai bao giờ. Chân và tay anh ấy có tật, đi lại khó khăn. Họ đã đặt vấn đề với tôi và cả bố mẹ tôi nữa. Bố mẹ tôi chịu ơn họ nhưng cũng không muốn tôi phải khổ, nên bố mẹ để tùy tôi quyết định, chứ không có ý ép tôi.

Hiện nay tôi cũng đang có người yêu, anh này hơn tôi 5 tuổi, hiện anh sống cùng gia đình người anh trai. Khi mới quen anh ta nói mình là nhân viên ngân hàng, nhưng cả tôi, các em và bố mẹ tôi (những người ở quê) cũng đều nói nhìn anh ta không có giống nhân viên văn phòng. Mà sao điều kiện tốt thế lại yêu một người như tôi. Khi anh ấy về quê cùng tôi, anh ấy hay chê bai gia cảnh nhà tôi nghèo. Anh khá gia trưởng, về nhà tôi chơi mà anh ta sai vặt tôi trước mặt mọi người. Họ hàng, cô chú nhà tôi không ai thích anh cả.

Khi tôi về nhà anh ấy chơi, cả chị và anh trai anh ta cũng nói dối tôi anh ta đang làm việc cho một ngân hàng ở huyện. Cả nhà họ nói dối tôi, đến khi tôi làm căng muốn anh ấy đưa tôi đến ngân hàng nơi anh làm việc thì anh mới nói cho tôi biết anh chỉ là nhân viên chở hàng của một cửa hàng vật liệu xây dựng. Anh ta nói dối là nhân viên ngân hàng để theo đuổi tôi cho dễ. Tôi chỉ là một cô gái quê, ít ăn học, cũng không có ngoại hình, hiền lành, ngốc nghếch…tôi đâu có chê hoàn cảnh của anh mà anh phải nói dối. Cả nhà tôi không muốn tôi tiếp tục quen anh ta nữa.

Hiện mọi người có ý vun cho tôi lấy con ông bà chủ, dù sao điều kiện gia đình họ cũng rất tốt. Cái chính là họ không lừa dối gì tôi cả, anh con trai họ như nào tôi cũng biết rất rõ. Bao năm nay làm việc ở đây tôi cũng chăm sóc anh rất nhiều, có lẽ vì họ thấy tôi hiền lành, chăm sóc anh chu đáo nên họ muốn tôi về làm dâu. Bà chủ có nói, anh cũng rất thích tôi, anh thích ra ngoài quán để được chơi cùng tôi. Ông bà cũng nhìn thấy tôi đối xử rất tốt với con của họ. Họ chỉ có mình anh là con trai, hai người cũng lớn tuổi rồi nên sau cửa hàng sẽ giao lại cho tôi. Chỉ cần tôi thương yêu, chăm sóc con họ…

Tôi đang phân vân không biết chọn lựa ra sao?

Thúy Hiền

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.