David Goodwin, giáo viên tại Học viện Furness ở hạt Barrow (Anh), gửi những tin nhắn khiêu dâm với một cảnh sát "chìm" mà ông ta nghĩ là một bé gái 12 tuổi.

Một thời gian sau, Goodwin bị bắt vì bị nghi ngờ có hành vi quan hệ tình dục với một đứa trẻ. Tòa án Preston Crown cáo buộc cựu giáo viên này hai tội xâm hại tình dục trẻ em và tuyên án treo 2 năm tù vào năm 2021.

Ngày 22/2/2023, sau khi Goodwill kết thúc 2 năm án treo, một phiên điều trần khác của Cơ quan Quản lý Giáo viên Anh (TRA) đã được tiến hành, theo hãng tin BBC.

TRA cho biết, Goodwin, cựu giáo viên dạy môn học nhân văn tại Học viện Furness từ năm 2010-2021, thừa nhận đã trao đổi tin nhắn khiêu dâm với một bé gái 12 tuổi do một cảnh sát "chìm" đóng vai.

Goodwin đã không gửi bất kỳ tin nhắn nào đề nghị gặp nhau và tuyên bố bản thân trở nên phụ thuộc vào mạng xã hội như một "hình thức thoát ly thực tế".

TRA cho biết thêm, thầy giáo này có "lịch sử nghề nghiệp không tỳ vết". Theo các tài liệu của tòa án, không có hồ sơ kỷ luật hoặc khiếu nại nào liên quan đến Goodwin trong quá khứ.

Trong quá trình điều tra, cựu giáo viên này đã "tìm cách bào chữa cho hành vi của mình", nói rằng ông nghi ngờ người mà mình nhắn tin lớn hơn 12 tuổi và muốn "vạch mặt người đó". Tuy nhiên, lời bào chữa này bị bác bỏ.

Theo Cơ quan Quản lý Giáo viên Anh (TRA), "đã có sự cân nhắc mạnh mẽ về lợi ích cộng đồng đối với việc bảo vệ an toàn và phúc lợi của học sinh, dựa trên những phát hiện nghiêm trọng về việc trao đổi tin nhắn khiêu dâm với một nữ sinh mà Goodwin tin là 12 tuổi và cố gắng khiến nữ sinh này xem một số hành động khiêu dâm".

"Ban hội thẩm cho rằng niềm tin của công chúng vào nghề giáo có thể bị suy yếu nghiêm trọng nếu hành vi của Goodwin không được xử lý nghiêm khắc nhất để điều chỉnh, răn đe đạo đức nghề nghiệp".

Vì vậy, TRA đề xuất cấm Goodwin hành nghề giáo "vô thời hạn" tại bất kỳ trường học nào ở Anh.

Trưởng bộ phận quản lý hành vi sai trái của giáo viên (Bộ Giáo dục Anh) Sarah Buxcey đã đồng ý với khuyến nghị của TRA.

"Xét đến mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc chống lại ông ấy, tôi đã quyết định ông Goodwin sẽ không có quyền nộp đơn xin khôi phục tư cách giảng dạy," bà Buxcey nói.

Tứ Phúc