Thất bại là con đường dẫn đến thành công

Hãy nghĩ về những người hùng trong các lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật và đổi mới. Họ thường có điểm chung gì? Hầu hết đều thất bại, ở một mức độ khá nặng nề, trước khi chạm đến thành công.

Gặt hái thành công mà không gặp rủi ro hay nguy cơ thất bại là điều bất khả thi. Hãy cứ thường xuyên đặt mục tiêu lớn, dù biết rằng đôi ba lần sau đó bạn sẽ không thể đạt được kế hoạch đề ra. Bởi điều tốt là thất bại xây dựng nền tảng cho thành công.

{keywords}
(Nguồn hình: Freepik) 

Những đấu tranh dạy bạn sự đồng cảm

Hãy suy nghĩ về việc bạn sẽ là ai, nếu cuộc sống của bạn là một chuỗi thành công không ngừng. Chắc chắn, bạn sẽ rất vui vẻ, nhưng lại không có nhiều cơ hội hiểu về đấu tranh - điều này có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ mất một điểm kết nối quan trọng với những người xung quanh. Không có sự đồng cảm, bạn rất khó trở thành lãnh đạo giỏi hoặc một đồng đội hữu ích.

{keywords}

 (Nguồn hình: Freepik)

Sự trì hoãn dạy bạn tính kiên nhẫn

Tốc độ là một điều rất quan trọng trong bối cảnh kinh doanh ngày nay, nhưng đôi khi, bạn không thể hối thúc được sự hoàn hảo. Bạn sẽ bị buộc phải chờ đợi, để được thăng chức, có một câu trả lời, tìm ra manh mối việc cần làm tiếp theo trong sự nghiệp của mình…

Hãy nhắc nhở bản thân rằng kiên nhẫn là đức tính tốt. Hãy suy nghĩ về các cuộc đàm phán lương, thông thường ai đưa ra con số trước sẽ là người thua trong cuộc chiến định giá. Người kiên nhẫn có thể giữ im lặng khi một điều gì đó là lợi ích tốt nhất cho chính họ.

{keywords}

(Nguồn hình: Freepik) 

Làm việc với sếp “dở”, bạn sẽ biết điều không nên làm

Chỉ đến khi nào bạn làm việc cho một nhà quản lý vi mô (micromanager), một ông chủ thiếu quyết đoán, hoặc một người giám sát thường xuyên hét lên thay vì giao tiếp lịch sự, thì bạn mới hiểu được các tình huống trong công việc có thể tệ đến mức nào.

Nếu bị mắc kẹt với một người quản lý kém, hãy thật tập trung chú ý! Họ đang chỉ cho bạn biết đâu là những việc không nên làm trong các nhiệm vụ mà bạn phụ trách.

{keywords}
(Nguồn hình: Freepik) 

Vận rủi nhắc bạn phải giữ lập trường riêng

Người sử dụng lao động dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để thuyết phục người lao động rằng hãy làm việc trung thành, gắn bó. Nhưng thực tế nên biết là, đôi khi họ có thể cho bạn thôi việc ngay ngày mai nếu họ nghĩ điều đó mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty.

Vì thế, nên xem những tình huống ít lý tưởng trong hiện tại của mình như một lời nhắc nhở, hãy đứng về phía bản thân mình trước. Bạn có thể là một đồng đội rất tốt, một nhân viên xuất sắc, một cá nhân tuyệt vời, nhưng vẫn phải nhớ rằng trách nhiệm đầu tiên của bạn là “đối xử tốt” với bản thân và sự nghiệp của mình.

(Nguồn: CareerBuilder)