Giá vé máy bay dịp 2/9 cao chót vót

Nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9 tăng cao đã đẩy giá vé máy bay từ các thành phố lớn đến các điểm du lịch lên cao gấp 2-3 lần so với ngày bình thường.

Theo khảo sát của Tiền Phong, chặng Hà Nội - Phú Quốc, đi ngày 1-2/9, giá vé của Vietnam Airlines từ 3 triệu đồng/chiều trở lên. Cùng hãng này, nếu đi hoặc về sớm hơn 2-3 ngày trước lễ, giá vé chỉ từ 1-1,5 triệu đồng/chiều.

Cùng điểm đến Phú Quốc, nhưng đi từ TP.HCM, giá vé của Vietnam Airlines từ xấp xỉ 1,7 triệu đồng trở lên, còn Vietjet giá từ 1,4 triệu đồng/chiều trở lên, trong khi ngày thường giá vé chỉ từ 600 nghìn đồng/chiều.

Với các chặng bay khác từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đà Lạt, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng... trong dịp Quốc khánh, giá vé máy bay thấp nhất cũng từ 1,5-2 triệu đồng/chiều trở lên, mức giá này cũng gấp đôi ngày bình thường.

Tương tự với các đường bay từ TP.HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang... giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh cũng từ 1,1 triệu đồng/chiều trở lên, trong khi ngày bình thường chỉ khoảng 700.000 đồng/chiều.

Giá vé máy bay dịp 2/9 tăng cao (Ảnh: Hoàng Hà)

Máy sấy quần áo giảm giá mạnh

Theo một số siêu thị, trung tâm điện máy ở TP.HCM, do thành phố đang trong mùa mưa với nhu cầu sử dụng máy sấy quần áo tăng cao nên đây là mặt hàng chiến lược trong giai đoạn này.

Khảo sát cho thấy, các hãng, cửa hàng tích cực giảm giá mạnh để tăng doanh số. Nhiều loại máy sấy quần áo giảm giá tới gần 50%.

Cà phê nhân Tây Nguyên lập đỉnh giá, cà phê giống "cháy hàng"

Giá cà phê nhân liên tục ở mức cao nhất trong lịch sử đang khiến cây cà phê ở Tây Nguyên lấy lại vị thế vốn có sau mấy năm lùi bước trước chuối, chanh dây và sầu riêng. Theo VOV, những vườn ươm cà phê giống, mọi năm hoạt động “lẹt đẹt” thì năm nay đã "cháy hàng".

Nếu như mọi năm, bà con dễ dàng mua được cây cà phê giống với giá chỉ từ trên dưới 2.000-4.000 đồng/cây thì năm nay mức giá tăng gấp nhiều lần mà vẫn khó tìm được cây giống đẹp như ý.

Giá cam sành ở Vĩnh Long tăng trở lại

Gần đây, giá cam sành ở Vĩnh Long tăng trở lại nhưng nhà vườn không còn để bán. Theo phản ánh của Báo Lao Động, hơn 1 tuần qua, giá cam sành ở tỉnh Vĩnh Long có giá bán từ 7.500-8.500 đồng/kg tăng từ 1.500-2.000 đồng/kg so với 1 tháng trước.

Dù giá bán có tăng hơn tháng trước nhưng niềm vui của những người trồng cam sành không được bao nhiêu vì hiện nay đã cuối vụ, sản lượng cam cũng không còn nhiều.

Giá mãng cầu xiêm hạ nhiệt sau thời gian tăng nóng

Cơn sốt mãng cầu xiêm đã đẩy giá loại nông sản này ở các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long lên cao ngất ngưởng. Báo Lao Động cho biết, trước đây, giá mãng cầu xiêm chỉ từ 15.000-30.000 đồng/kg thì thời gian vừa qua bất ngờ tăng vọt. Đỉnh điểm lên đến 100.000-120.000 đồng/kg và vẫn không đủ bán, kể cả vào thời điểm thu hoạch rộ.

Hiện giá mãng cầu xiêm được thương lái thu mua tại vườn từ 65.000-80.000 đồng/kg. Mức giá này được xem là đã hạ nhiệt sau một thời gian tăng nóng, nhưng vẫn cao gấp 3-4 lần so với bình thường. Với giá này, nhiều chủ vườn thu lời hàng trăm triệu đồng.

Chà là tươi Thái Lan giá rẻ đổ bộ chợ Việt

Chà là tươi là trái cây nhập khẩu xuất hiện tại thị trường Việt nhiều năm nay. Loại quả này được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi quả có màu vàng óng, vị ngọt đậm từ phần thịt trắng bên trong xen chút vị chát từ vỏ và có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Quả chà là có vỏ vàng óng, phần thịt bên trong màu trắng ăn ngọt đậm xen lẫn vị chát từ vỏ (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, nhiều năm nay, muốn ăn chà là tươi nguyên cành xuất xứ từ Ai Cập, Thái Lan hay Nam Phi,... người tiêu dùng phải chi ra 400.000-600.000 đồng/kg.

Gần đây, chà là tươi Thái Lan đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, nhiều đầu mối rao bán loại quả này với giá chỉ từ 160.000-210.000 đồng/kg. Đây được xem là mức giá rẻ nhất từ trước đến nay. (Xem thêm)

Giá gạo xuất khẩu tăng mạnh

Chỉ sau ít ngày khi Ấn Độ thông báo quyết định cấm xuất khẩu tất cả các loại gạo tẻ thường (ngày 20/7), giá gạo bắt đầu nhảy vọt và có xu hướng tăng mạnh.

Ngày 27/7, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam được giao dịch ở mức 558 USD/tấn. Với mức giá đó, gạo 5% tấm, 25% tấm xuất khẩu của nước ta tăng lần lượt 35,1% và 36,8% so với ngày này năm ngoái.(Xem thêm)

Xuất khẩu sầu riêng tăng đột biến

Tháng 5 và 6/2023, xuất khẩu sầu riêng của nước ta tăng đột biến, thu về lần lượt là 332 triệu USD và 375 triệu USD. Đây là con số cao kỷ lục trong lịch sử xuất khẩu của ngành hàng sầu riêng Việt Nam.

Nửa đầu năm nay, xuất khẩu sầu riêng đạt 876 triệu USD, tăng đột biến 1.882% so với mức 44,2 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. (Xem thêm)

Giá thép giảm lần thứ 15 liên tiếp

Đà giảm của giá thép xây dựng trong nước vẫn chưa dừng. Một số doanh nghiệp thép trong nước vừa thông báo giảm giá từ 100.000-300.000 đồng/tấn đối với sản phẩm thép thanh vằn D10 CB300 và thép cuộn CB240.

Từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng trong nước đã trải qua 15 lần giảm liên tiếp, đưa giá bán về mức 13-14 triệu đồng/tấn. (Xem thêm)