Dữ liệu từ Oilprice cho biết, lúc 10h20' hôm nay (ngày 23/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 80,92 USD/thùng. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 74,29 USD/thùng.

Lúc 18h22' hôm qua (ngày 22/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 82,46 USD/thùng, giảm 0,59 USD, tương đương 0,71% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 75,74 USD/thùng, giảm 0,62 USD, tương đương 0,81% so với phiên liền trước.

Theo giới phân tích, giá dầu giảm khi mà dòng tiền rời khỏi các thị trường đầu tư tài chính do lo ngại xung đột giữa Nga - Ukraine gia tăng. Cùng với đó, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc có nguy cơ leo thang khi mới đây nhà lãnh đạo Trung Quốc có chuyến thăm Nga còn Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có chuyến công du tới Ukraine.

Giá dầu tiếp tục giảm (Ảnh: Reuters)

Thêm vào đó, các nhà giao dịch dầu bắt đầu phản ứng tiêu cực với nguy cơ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 3 tới.

Lãi suất tăng khiến chi phí vay của các doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng tăng theo, từ đó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đối với dầu mỏ và các sản phẩm nhiên liệu khác.

Bên cạnh đó, giá dầu lao dốc còn do chịu tác động một phần bởi sự mạnh hơn của đồng bạc xanh. Chỉ số Dollar Index đã vượt mốc 104 điểm, lên mức cao nhất trong vòng 1 tháng. Việc này khiến dầu mua bằng đồng USD đắt hơn khi mua bằng tiền tệ khác.

Giá dầu giảm còn do các báo cáo giá tiêu dùng (CPI) và doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 1 tăng cao hơn dự báo. Việc này cho thấy cuộc chiến chống lạm phát của Mỹ vẫn chưa kết thúc.

Ngoài ra, các báo cáo gần đây cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ ổn định và có xu hướng tăng, với sản lượng dầu thô đạt 12,3 triệu thùng. Vì thế, giá dầu sẽ khó có thể được hỗ trợ.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây dự báo tình trạng dư dầu có khả năng xảy ra vào đầu năm nay mặc dù nguồn cung có thể thắt chặt nếu các lệnh trừng phạt của phương Tây làm giảm lượng dầu xuất khẩu của Nga.

Trung Quốc và Ấn Độ đang mua dầu Nga với giá chiết khấu khá sâu. Riêng trong năm 2022, Trung Quốc đã nhập của Nga 1,73 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, tăng 8,3% so với một năm trước đó.

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (23/2) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 21/2 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng E5 là 22.540 đồng/lít, giảm 320 đồng/lít. Giá xăng RON95 hạ 320 đồng/lít, giá bán là 23.440 đồng/lít. Còn dầu diesel giảm 760 đồng/lít, giá bán xuống mức 20.800 đồng/lít. 

Giá xăng dầu hôm nay 22/2: Đồng loạt giảmGiá xăng dầu hôm nay (22/2) trên thị trường thế giới đồng loạt giảm do nhà đầu tư lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu. Hai loại dầu phổ biến là dầu WTI và dầu Brent đều giảm nhẹ.