Trái ngược với tình trạng chênh giá ở thời điểm lúc mới ra mắt cách đây một tháng, mẫu xe Ford Territory hiện tại bất ngờ giảm giá sâu, thấp hơn đáng kể so với niêm yết hãng. 

Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên xe VietNamNet, Ford Territory đang được các đại lý chính hãng chào bán với ưu đãi tiền mặt cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Thêm vào đó, khách hàng còn được tặng kèm khá nhiều quà tặng có giá trị. 

Hết bán chênh, Ford Territory hạ sâu dưới giá đề xuất.

Tuy nhiên, mức giảm cao thấp hiện tại không đồng nhất tại các đại lý, khu vực. Một số đại lý ở khu vực miền Nam (TP.HCM), Ford Territory phiên bản tiêu chuẩn, Titanium đồng giảm 30 triệu, kéo giá xe lần lượt xuống còn  792 triệu và 869 triệu. 

Trong khi đó, ở Hà Nội, nhân viên một đại lý Ford cho biết, chỉ có bản tiêu chuẩn được giảm 15 triệu, riêng bản Titanium giữ nguyên giá, khách chỉ được tặng kèm quà tặng, còn bản Titanium X không giảm giá và không có quà tặng vì đang khan hàng. 

"Bản tiêu chuẩn vốn đã bị cắt giảm nhiều trang bị an toàn khiến khách hàng không ưa chuộng. Buộc đại lý phải có động thái giảm giá để kích cầu người mua, tránh tình trạng tồn hàng không mong muốn", nhân viên này cho biết. 

Territory được lắp ráp nguyên chiếc tại Việt Nam, đây là sản phẩm hoàn toàn mới của Ford, thay thế vai trò của mẫu Escape ở phân khúc xe SUV gầm cao hạng C. Mẫu xe này có giá niêm yết từ 822-935 triệu đồng. Giá phiên bản cao nhất của Territory thậm chí còn thấp hơn đáng kể các mẫu xe đang bán tốt trong phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V...

Territory có kiểu dáng tổng thể cứng cáp, vuông vức. Xe có chiều dài cơ sở lớn và cấu hình 5 chỗ ngồi, tương tự Tucson hay Sportage. So với mẫu xe hiện bán chạy nhất phân khúc là CX-5, Territory lợi thế hơn về không gian hàng ghế thứ hai. 

Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 248 Nm và hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!