Sau nhiều hình ảnh rò rỉ dưới dạng "nguỵ trang", hãng xe Nhật Bản vừa chính thức trình làng mẫu xe CR-V 2023 thế hệ thứ 5 của mình tại Mỹ.

Đúng như mong đợi, mẫu xe SUV bán chạy nhất thị trường Bắc Mỹ này có ngoại hình cao lớn với nhiều đường nét cứng cáp. Hơn thế nữa, lần đầu tiên động cơ hybrid được trang bị cho Honda CR-V.

Theo công bố, Honda CR-V 2023 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.694 x 1.864 x 1.689 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với thế hệ cũ, thân xe của CR-V 2023 dài hơn 68 mm, rộng hơn 10 mm và chiều dài cơ sở tăng 40 mm.

Việc tăng kích thước như trên giúp mẫu xe thuộc phân khúc C-SUV này đảm bảo khoảng cách với người đàn em là HR-V cũng được mở rộng kích thước và mới ra mắt cách đây chưa lâu.

Ở phần đầu xe, Honda CR-V 2023 được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác mới với thiết kế vuông vức thế hệ cũ đi kèm mắt lưới tổ ong sơn màu đen, tương tự như các mẫu Civic hay HR-V. Đi cùng với đó là đèn pha LED cho tất cả các biến thể. So với thế hệ cũ, cụm đèn pha LED tiêu chuẩn của xe hẹp hơn, đây cũng là xu hướng thiết kế mà nhiều hãng xe đang làm.

Honda CR-V 2023 có tổng cộng 4 phiên bản là EX, EX-L, Sport và Sport Touring. Hai bản thấp là EX và EX-L có lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng với đường viền mạ crôm và la-zăng 18 inch 10 chấu tiêu chuẩn.

Trong khi đó, các biến thể Sport và Sport Turing có thiết kế cản trước và sau mạnh mẽ hơn với các khối chữ nhật mạ chrome, cùng cánh lướt gió sau màu đen bóng. Bản Sport sử dụng bộ la-zăng 18 inch 10 chấu sơn đen, trong khi biến thể cao cấp nhất Sport Touring sở hữu la-zăng 19 inch 5 chấu.

Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2023 có 2 tùy chọn động cơ. Ở 2 bản thấp là EX và EX-L vẫn sử dụng khối động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L turbo, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Động cơ này đi cùng với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Còn 2 bản cao cấp dùng hệ truyền động Hybrid gồm động cơ xăng 2.0L Atkinson nâng cấp mới đi cùng với 2 mô-tơ điện. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Riêng bản Sport Touring sẽ chỉ dùng hệ dẫn động AWD.

Không gian nội thất của CR-V 2023 có ngôn ngữ thiết kế và bày trí khá giống với Honda Civic và HR-V thế hệ mới. Điều này được thể hiện qua những chi tiết nội thất như vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí dạng fly-monitor nổi hẳn trên mặt tap-lô.

Ở những bản thấp, xe chỉ được trang bị nội thất bọc nỉ phối đen - xám, đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch và màn hình thông tin giải trí 7 inch và nhiều nút chỉnh cơ.

Trong khi đó, bản cao cấp hơn sẽ có ghế bọc da, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Còn ở bản cao cấp nhất sẽ có sạc điện thoại thông minh không dây 15W và hệ thống âm thanh Bose 12 loa cao cấp,...

Giống như những người anh em của mình đã ra mắt trước đó, Honda CR-V 2023 thế hệ mới được nâng cấp đáng kể về mặt trang bị an toàn. Đáng chú ý nhất là xe có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với camera góc rộng 90 độ.

Dự kiến các bản EX và EX-L sẽ được bán ra tại Mỹ ngay trong tháng tới, còn mẫu sử dụng hệ truyền động Hybrid là Sport và Sport Touring sẽ được bán vào cuối năm.

Hiện chưa có giá chính thức của mẫu xe này tại Mỹ. Tuy nhiên theo trang Moto1, giá bán của phiên bản thấp nhất là CR-V 2023 EX dự kiến ở mức 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Nếu so với phiên bản thấp nhất của thế hệ trước là LX có giá khoảng 28.000 USD (xấp xỉ 655 triệu) thì thế hệ mới có giá cao hơn khoảng 7-8%.

Tại Việt Nam, Honda CR-V 2023 được dự báo là cũng sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tương lai gần. Đầu năm nay, ngày 13/1, Honda đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng cụm đèn pha của CR-V 2023.

Thế hệ CR-V mới nhất đang được lắp ráp tại Việt Nam đã được ra mắt từ tháng 7/2020 với 3 phiên bản là E,G và L, cùng sử dụng động cơ xăng 1.5L turbo. Giá bán niêm yết của Honda CR-V từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng. Mẫu xe này nằm cùng phân khúc với các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail.

Theo Carscoops và Motor1

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!