Phiên bản mới Honda HR-V G đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam. Như vậy, mẫu xe SUV cỡ B 5 chỗ Honda HR-V giờ đây sẽ có 3 phiên bản gồm G, L (826 triệu đồng) và RS (871 triệu đồng), trong đó phiên bản G sẽ được định vị ở cấp độ thấp nhất với giá bán được công bố là 699 triệu đồng.

Như vậy, Honda HR-V G có thể coi là phiên bản cạnh tranh chính với các đối thủ trong phân khúc B-SUV hiện đang có mặt trên thị trường như Hyundai Creta 1.5L Đặc biệt (690 triệu đồng), KIA Seltos 1.4 Luxury (704 triệu đồng), Toyota Corolla Cross (746 triệu đồng).

Và để giảm giá bán, phiên bản mới Honda HR-V G đã phải cắt giảm nhiều thứ. Đầu tiên, phiên bản G của Honda HR-V sẽ không sử dụng động cơ tăng áp I-4 1.5L VTEC Turbo đang được trang bị trên phiên bản L và RS. Thay vào đó là động cơ I-4 1.5L hút khí tự nhiên có công suất 119 mã lực, mô men xoắn 145 Nm, tương tự mẫu sedan cỡ B là Honda City. Hộp số vẫn là loại tự động vô cấp CVT. 

Về trang bị nội thất, ghế ngồi sẽ chỉ còn là dạng nỉ chỉnh cơ, vô-lăng bọc nhựa Urethan, bảng đồng hồ dạng analog giống như trên Honda City, gương chống chói chỉnh tay và không có cổng sạc USB cho hàng ghế sau.

Mặc dù là bản giá rẻ, Honda HR-V G vẫn có những trang bị hiện đại từ phiên bản L như hệ thống chiếu sáng trước sau dạng LED, đèn sương mù LED, la-zăng 17 inch, màn hình giải trí 8 inch, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 1 vùng và đề nổ từ xa. Đặc biệt  hệ thống an toàn Honda Sensing vẫn có mặt trên phiên bản mới này. Đây là gói công nghệ an toàn cao cấp không thể tìm thấy trên các đối thủ của Honda HR-V trong cùng tầm giá.

Kể từ khi ra mắt thế hệ mới vào giữa tháng 6/2022, do giá bán quá cao so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc nên doanh số bán hàng của Honda HR-V cũng không quá ấn tượng, chỉ đạt 691 xe sau hơn 5 tháng. Doanh số cộng dồn 11 tháng đạt 2.201 xe, trong khi các đối thủ đến từ Hàn Quốc đều hơn gấp 4 - 5 lần.

Tới đây khi giá bán của Honda HR-V G đã "mềm", lại hơn về trang bị an toàn, rất có thể sẽ giúp cải thiện doanh số bán hàng của mẫu xe SUV cỡ B vốn có truyền thống bán "chậm" này. 

Ngô Minh

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!