Honda @ 150cc là mẫu xe tay ga cao cấp được nhập khẩu về Việt Nam theo dạng tư nhân những năm 2000. Mẫu xe này được biết đến như biểu tượng của dân chơi một thời. Lúc bấy giờ, Honda @ 150cc có giá lên tới vài nghìn USD đã tạo nên cơn sốt và một trào lưu chơi xe tay ga cao cấp sau này như Dylan, SH.

Honda @ 150cc là dòng xe scooter có kích thước lớn với chiều dài gần 2 m, yên rộng, cao gần 70 cm và trọng lượng xe 122 kg. Tuy nhiên, không như những dòng xe huyền thoại khác như Honda Dream hay Honda Cub, Honda @ 150cc chỉ nổi lên trong một thời gian ngắn, và dần mất đi vị trí khi ngày càng có những mẫu xe hiện đại hơn được ra mắt.

Hiện nay, trên thị trường xe máy cũ, những chiếc Honda @ 150cc 10-15 năm tuổi có giá bán lại rất rẻ, dao động từ 5-12 triệu đồng tùy thuộc vào tình trạng xe. Nhưng cũng có không ít những chiếc @ nguyên bản, biển số đẹp được các dân chơi chào giá lên đến gần trăm triệu gây chú ý.

Mới đây, anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM) rao bán chiếc Honda @ đời cuối năm 2004 với giá lên đến 65 triệu đồng. Con số này ngang ngửa giá xe Honda SH Mode đời 2023 bản cao nhất (64,49 triệu đồng).

Ngoại hình xe đã được dọn, tân trang lại. 

Trao đổi với VietNamNet, anh Nghĩa cho biết, Honda @ 2004 đời này được gọi là đời cảm ứng, chân chống điện, được trang bị thêm idling stop (khi xe dừng lại sẽ tự ngắt động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, khi cần di chuyển chỉ cần vặn tay ga không cần sử dụng nút đề). Tính năng này mãi đến năm 2013 trở về sau mới có trên những mẫu xe tay ga tầm trung.

Cụm đồng hồ điều khiển tích hợp nhiều chức năng. Khóa cơ đã được chủ xe đổi sang khóa điện thông minh. 

Theo anh Nghĩa, chiếc Honda @ 2004 này không còn nguyên bản mà đã được anh đầu tư dọn lại ngoại hình nên xe trông mới cứng.

Riêng động cơ xe vẫn được giữ nguyên. Xe có dung tích xi-lanh 152 cc, sản sinh công suất tối đa 15,9 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Honda @ 150cc tiêu thụ khoảng 3,2 lít/100 km. Động cơ xe được giải nhiệt bằng dung dịch nước mát, két nước quạt tản nhiệt cảm biến tự động và có báo nhiệt độ nước hiển thị trên đồng hồ xe.

Động cơ xe được giữ nguyên bản. 

"Một trong những yếu tố khiến giá xe dù đã qua 19 năm sử dụng vẫn cao ngất ngưởng như vậy là do xe mang biển số đẹp phong thuỷ 52M9-3939 (biển thần tài). Xe chỉ qua một đời chủ, mua từ năm 2004 đến nay nên giá trị sưu tầm được nhân lên nhiều lần", anh Nghĩa cho biết. 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!