Ra mắt vào tháng 8/2023, Nissan Z NISMO là phiên bản nâng cấp của dòng xe thể thao Nissan Z, vốn thay thế cho mẫu xe biểu tưởng Nissan 370Z NISMO.

Tại Nhật Bản, tên gọi của mẫu xe thể thao này là Fairlady Z NISMO. So với phiên bản tiêu chuẩn, Nissan Z NISMO sở hữu nhiều nâng cấp mới về thiết kế và hiệu suất vận hành.

Với sức hút mạnh mẽ từ những mẫu xe thể thao Nhật Bản, nhiều đại lý tại Mỹ đã tự ý nâng mức giá bán của Nissan Z NISMO lên mức cao bất ngờ.

nissan-z-nismo-2-1.jpeg
Mức chênh lệch giữa giá khởi điểm và giá thực tế khiến nhiều người mua xe cảm thấy bức xúc.

Mới đây, một người dùng mạng xã hội vừa chia sẻ thông tin về giá bán của chiếc Nissan Z NISMO tại một đại lý thuộc bang California, Mỹ. Tại đây, khách hàng sẽ phải ký một bản cam kết về mức giá chênh lệch của chiếc xe (mark-up price) so với giá trị thực tế.

Theo biên bản này, người mua phải “đồng ý” với mức giá bán mới, được lý giải do đây là một mẫu xe “được sản xuất với số lượng hạn chế, đồng thời có nhu cầu cao từ thị trường”.

nissan z nismo 1.jpg
Muốn mua xe Nissan Z NISMO, khách phải ký vào giấy chấp nhận mức chênh tiền.

Với mức giá niêm yết chỉ 68.500 USD, người mua phải trả thêm mức chênh lệch lên đến 89.995 USD, khiến tổng số tiền phải bỏ ra đạt mức 158.495 USD. Được biết, mức giá này cao hơn nhiều so với giá khởi điểm 120.990 USD của mẫu xe Nissan GT-R 2024. Thậm chí, với mức giá chênh lệch, khách hàng có thể mua thêm mẫu xe cơ bắp Mỹ Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye Widebody Jailbreak.

nissan z nismo 3.jpeg
Nissan Z NISMO được nhiều người chơi xe Nhật Bản săn đón tại nhiều thị trường.

Được chế tạo bởi bộ phận đặc biệt NISMO, Nissan Z NISMO sở hữu những đường nét mạnh mẽ và đậm chất khí động học, đi kèm những đường trang trí màu đỏ quen thuộc. Khách hàng có thể lựa chọn 5 màu ngoại thất, bao gồm đen Black Diamond Pearl, bạc Brilliant Silver, đỏ Passion Red TriCoat, trắng Everest White Pearl TriCoat và xám Stealth Grey. Nội thất của xe cũng được thiết kế thể thao hơn với ghế đua Recaro và 2 tông màu tương phản đen/đỏ.

Về khả năng vận hành, Nissan Z NISMO được trang bị động cơ V6 twin-turbo 3.0L, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Con số này hoàn toàn vượt trội so với 405 mã lực và 475 Nm trên phiên bản tiêu chuẩn. Hiện tại, Nissan vẫn chưa có tùy chọn hộp số sàn cho Z NISMO, mà chỉ có duy nhất tiêu chuẩn hộp số tự động 9 cấp 9M-ATx, hệ dẫn động cầu sau và khả năng thay đổi 3 chế độ lái Normal, Sport và Sport+.

Trước đó, hiện tượng “thổi giá” đối với các mẫu xe Nhật Bản tại Mỹ cũng không quá xa lạ. Các đại lý thường nâng giá cao hơn nhiều lần đối với các phiên bản giới hạn như Toyota GR Corolla Morizo Edition hay Honda Civic Type R.

Tại Việt Nam, số lượng những mẫu xe Nissan được độ NISMO chính hãng chỉ đếm trên đầu ngón tay do là xe nhập khẩu không chính hãng, bao gồm những tên tuổi nổi bật như 370Z NISMO hay GT-R NISMO Special Edition.

Nhật Hoàng (theo Z1motorsports)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!