Tình trạng ô tô mới khan hàng, tăng giá vẫn đang diễn ra ở diện rộng, chính về thế các hãng xe dường như siết chặt các chương trình khuyến mãi. Số lượng xe được giảm giá trên thị trường có phần ít hơn nhiều tháng trước.

Dù vậy, Subaru vẫn là hãng xe chịu chơi khi tiếp tục tung khuyến mãi sâu nhất thị trường cho mẫu xe chủ lực của mình, Forester.

 Forester tiếp tục là mẫu xe giảm giá sâu nhất thị trường đầu tháng 7. 

Theo đó, trong tháng 7, khách hàng mua xe Subaru Forester bản 2.0i-L sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 229 triệu đồng cộng quà tặng trị giá 25 triệu. Nhờ ưu đãi hấp dẫn, giá xe Subaru Forester 2.0i-L hiện về mức 899 triệu đồng. Subaru Forester bản 2.0i-S EyeSight cũng được giảm giá 200 triệu đồng cùng quà tặng 46 triệu, giúp giá xe giảm sâu chỉ còn 1,088 tỷ đồng.

Mẫu xe có mức giảm giá mạnh thứ 2 đó là Honda CR-V.  Từ đầu tháng 7, khách mua Honda CR-V sẽ nhận được ưu đãi lên tới 130-150 triệu đồng gồm 65 – 75 triệu đồng tiền mặt và bộ phụ kiện trị giá 70 triệu đồng. 

Giá niêm yết của Honda CR-V hiện cao nhất phân khúc, 3 phiên bản E, G và L lần lượt là 998 triệu đồng, 1,048 tỷ đồng và 1,118 tỷ đồng.

Sau khuyến mãi, giá lăn bánh của xe sẽ được giảm đáng kể. 

Cùng với CR-V, mẫu sedan hạng B nhà Honda là City cũng giảm 50 triệu đồng. Trong đó, khách mua sẽ được nhận 30 triệu đồng tiền mặt, có thể trừ trực tiếp vào giá bán và 20 triệu đồng tiền phụ kiện.  
Riêng Honda Civic giảm 30 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng là phụ kiện theo xe. 

Sau Subaru, Honda là hãng xe Mazda khi vừa tung ưu đãi mạnh cho loạt mẫu xe với mức giảm cao nhất là 50 triệu đồng.

Trong đó, New Mazda6 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ tương đương với gần 50 triệu đồng. Giá sau ưu đãi của mẫu xe này hiện từ 836 triệu đồng. Mức giá này chắc hẳn sẽ giúp Mazda6 cạnh tranh được với các đối thủ như Kia K3, Toyota Camry.

Mazda vừa tung ưu đãi mạnh cho loạt mẫu xe với mức giảm cao nhất là 50 triệu đồng.

Mazda2 và Mazda3 trong tháng 7 cũng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Riêng hai mẫu xe SUV, Mazda CX-30 và New Mazda CX-8 sẽ được giảm giá trực tiếp. Mazda CX-30 được giảm cao nhất lên đến 42 triệu đồng, giá sau khi giảm chỉ từ 849 triệu đồng. New Mazda CX-8  giảm 20 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

Mitsubishi Việt Nam (MMV) cũng là một trong những hãng xe duy trì các chương trình ưu đãi trong các tháng qua. Tuy nhiên, tháng 7, mức giảm giá, khuyến mãi của hãng xe này đã ít đi đáng kể.

Mitsubishi Xpander chỉ nhận ưu đãi cao nhất 20 triệu đồng trong tháng 7. 

Mẫu xe Mitsubishi nhận khuyến mại chính hãng lớn nhất trong tháng 7 chính là Outlander với tổng giá trị quà tặng lên tới 55 triệu đồng. Mẫu xe chủ lực của hãng, Mitsubishi Xpander cũng chỉ nhận ưu đãi cao nhất 20 triệu đồng. Các mẫu còn lải chỉ được khuyến mãi từ 2,5-10 triệu đồng.

Như vậy, hơn 1 tuần đầu tháng 7, thị trường xe ghi nhận trên dưới 10 mẫu xe được ưu đãi, giảm giá. Riêng mẫu Subaru Forester giảm sâu trên 200 triệu đồng, Honda CR-V trên dưới 150 triệu, thì đa số mức giảm hiện nay trên thị trường chỉ dao động từ 10-50 triệu đồng.

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!