Cùng với việc ra mắt Cayenne 2024, hãng xe Đức đã công bố phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe này dự kiện trình làng vào khoảng năm 2026. Bên cạnh thông tin này, thương hiệu ngựa chồm Đức còn mang đến một tin vui khi trang bị trở lại động cơ V8 trên phiên bản Cayenne S.

Thay đổi lớn khác nằm ở bên trong Porsche Cayenne 2024, với nội thất lấy cảm hứng từ Taycan và bổ sung một màn hình trên táp-lô bên phụ với kích thước 10,9 inch.

Ngoài ra, cần số đã chuyển vị trí truyền thống sang cạnh bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn trang bị nhiều nút bấm vật lý dù có thêm màn hình cảm ứng.

Ở ngoại thất, xe được làm mới bằng cụm đèn chiếu sáng thiết kế lại, loại bỏ hiệu ứng giọt nước và có đường nét gân guốc, vuông vức hơn. Theo Porsche, cản trước bớt mềm mại, chắn bùn trước và mui xe đều được thiết kế lại giúp diện mạo xe thể thao hơn.

Phần đuôi xe ít sự thay đổi khi giữ nguyên cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên như bản tiền nhiệm nhưng mượn ngôn ngữ thiết kế của Taycan. Bộ khuếch tán cũng như hệ thống ống xả kép không thay đổi.

Đối với mẫu 2024, hãng xe Đức cung cấp ba màu sơn mới cho Cayenne, bao gồm xanh dương Algarve Blue Metallic, xanh dương Montego Blue Metallic và xám Arctic Grey. Ngoài ra, những tùy chọn mâm xe đều được thay đổi về giao diện, gồm kích thước từ 20 đến 22 inch.

Hiệu năng trên Porsche Cayenne 2024 trên tất cả các phiên bản đều tăng so với bản 2023 về trước. Tin vui với người yêu thích Cayenne là phiên bản S loại bỏ động cơ V6 tăng áp kép hiện tại để thay bằng động cơ V8 tăng áp kép mới được tinh chỉnh, với mức tăng công suất 34 mã lực và 50 Nm mô-men xoắn để đạt tổng công suất 468 mã lực và 599 Nm.

Động cơ mới giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0–96 km/giờ từ 4,6 giây xuống còn một 4,4 giây, riêng vận tốc tối đa của Cayenne S bị giới hạn ở mức 270 km/h.

Động cơ V6 tăng áp đơn tiêu chuẩn trên Cayenne sản sinh công suất 348 mã lực cùng mô-men xoắn 499 Nm, tăng thêm 13 mã lực và 49 Nm. Bản E-Hybrid kết hợp giữa động cơ tương tự kèm một động cơ điện, nâng sức mạnh đạt được lên tới 463 mã lực.

Cao cấp nhất là Porsche Cayenne Turbo GT dùng động cơ V8 tăng áp kép, mang đến công suất 650 mã lực cùng tốc độ tối đa 302 km/h và khả năng bứt tốc từ 0–96 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,1 giây.

Ngoài ra, hệ thống treo cũng được làm mới trên Cayenne 2024. Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Porsche tuyên bố rằng giảm xóc mới này được tối ưu hóa cho mọi tình huống.

Chúng có các giai đoạn phục hồi và nén riêng biệt, giúp lái xe tốt hơn ở tốc độ chậm hơn và cải thiện khả năng xử lý khi vào cua gấp. Hệ thống treo khí nén vẫn là một tùy chọn.

Giá bán khởi điểm của Porsche Cayenne đã tăng từ 72.200 USD (bản 2023) lên 79.200 USD (quy đổi khoảng 1,86 tỷ VNĐ) với bản 2024. Lý giải cho việc tăng giá này, hãng xe Đức cho biết hệ thống đèn pha LED Matrix, PASM và hàng loạt tùy chọn an toàn chủ động đã được trang bị trên Cayenne 2024.

Tại Việt Nam, Porsche Cayenne có giá bán dao động từ 4,93-12,84 tỷ đồng và được nhập khẩu bởi nhà phân phối chính hãng. So với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Cayenne vẫn được ưa chuộng nhờ phong cách thể thao và cảm giác lái tốt.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!