Nhà sản xuất xe hơi hạng sang Porsche đang lên các kế hoạch để ra mắt phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2026 của chiếc SUV Cayenne – mẫu xe bán chạy nhất của hãng.

Theo một báo cáo từ tờ Autocar, Porsche sẽ đưa ra thị trường chiếc Cayenne EV dựa trên phiên bản Cayenne tiêu chuẩn, sử dụng động cơ đốt trong như hiện nay. Theo các đánh giá từ chuyên gia, đây chính là một hành động nhằm duy trì sức hấp dẫn của mẫu xe đặc biệt, trong bối cảnh các cuộc đua sản xuất xe điện đang bùng nổ. 

Chiếc xe điện Cayenne có thể sử dụng khung gầm Premium Platform Electric (PPE) giống như người anh em Macan và chiếc Audi Q6 E-tron sắp ra mắt vào cuối năm nay. 

Hiện chưa hề có bất cứ thông tin chia sẻ nào về loại pin và phạm vi hoạt động tối đa của mẫu xe mới đầy hứa hẹn này, tuy nhiên vào tháng 11 năm 2022, chiếc SUV nhỏ Macan phiên bản điện được công bố với công suất 450 kW nhờ bộ pin 100 kW, cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn so với Taycan, vốn chỉ đạt khoảng 500km sau một lần sạc. 

Khi đưa vào sản xuất, Cayenne chạy điện còn được Porsche trang bị loại pin mới hình dáng lăng trụ, có thể hướng tới mục tiêu phạm vi hoạt động xa hơn rất nhiều so với những thế hệ xe điện trước. Bên cạnh đó, xe còn được đánh giá là có sức mạnh vượt trội cả 2 phiên bản Cayenne S và Cayenne GTS hiện nay. 

Porsche Macan EV 

Với việc chuyển hướng mẫu xe bán chạy nhất của mình sang thuần điện, Porsche cũng như nhiều hãng xe sang tới từ châu Âu đang thể hiện có những chính sách xoay trục kịp thời trước cuộc đua bán xe điện đang rất "nóng" trên toàn cầu, nhất là khi ô tô điện đến từ Trung Quốc đang tấn công mạnh mẽ "lục địa già". 

Hùng Dũng (theo thedriven)