Vì sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ

Ở thời điểm năm học mới gần kề, S-Race 2023 trở lại với điểm dừng chân đầu tiên tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. S-Race mang ý nghĩa tích cực cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất của học sinh, sinh viên hướng tới một thế hệ trẻ toàn diện.

Đồng hành với S-Race qua 3 mùa, đại diện tập đoàn TH, ông Vijay Kumar Pandey - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH cho biết: “Thông điệp “Vì tầm vóc Việt” của S-Race 2023 cũng chính là sứ mệnh và mục tiêu xuyên suốt mà Tập đoàn TH kiên định, nỗ lực thực hiện gần 15 năm qua, đóng góp mạnh mẽ cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em. Bằng cách tạo sân chơi và cổ vũ cho các em, chúng tôi mong muốn chung tay, đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan truyền thông để phổ biến, nhấn mạnh về lợi ích của việc kết hợp dinh dưỡng lành mạnh với rèn luyện thể chất để nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của các thế hệ tương lai Việt Nam”.

Chung tay vì sức khỏe học đường

Năm 2022, S-Race xác lập kỷ lục Giải chạy học đường có nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhất châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên hình thức trực tiếp và trực tuyến có số vận động viên nhiều nhất Việt Nam. 

S-Race Lâm Đồng thu hút hơn 3.500 học sinh, sinh viên các cấp tranh tài ở 6 nhóm nội dung: cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Bên cạnh đó là sự đồng hành của hơn 1400 thầy cô giáo và phụ huynh, các em học sinh tiểu học và THCS trong phần chạy mở rộng S-Race Teacher và S-Race Family. 

Anh Trần Văn Hiệp (TP. Đà Lạt) khẳng định sức lan toả của S-Race: “ Hôm nay tôi đưa con đến tham gia cự ly 1.5km cho nữ sinh THCS. Thêm nữa là để cảm nhận sự nỗ lực của các bạn trẻ trong một giải đấu thể thao với quy mô lớn như vậy”.

“Em cùng các bạn đi hơn 400km để tham gia S-Race Lâm Đồng và sẽ tiếp tục duy trì việc chạy bộ để rèn luyện bản thân và giới thiệu bộ môn bổ ích này tới nhiều bạn trẻ hơn”, Huỳnh Đăng Khoa (Đại học Trà Vinh) - về nhì cự ly 3km nam sinh viên cho biết

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Lâm Đồng là 132 triệu đồng.

Năm nay, mạng lưới đại sứ S-Race tiếp tục được mở rộng, là những bạn học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên, người nổi tiếng có chung sự quan tâm tới sức khỏe học đường.

Vận động viên điền kinh đội tuyển quốc gia Nguyễn Thị Oanh tại Lễ công bố S-Race 2023

Là một trong các đại sứ S-Race, VĐV Nguyễn Thị Oanh - Đội tuyển Điền kinh Việt Nam chia sẻ: “Thể thao không chỉ giúp phát triển riêng về chuyên môn mà còn giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần và mang đến nhiều hiệu quả khác... Em nghĩ rằng khi chung một đam mê, chúng ta có thể cùng chia sẻ, lan tỏa những năng lượng tích cực, giúp nhau cảm nhận, yêu cuộc sống hơn và có lối sống lành mạnh hơn”.

Lệ Thanh