Công an tỉnh Tây Ninh hôm nay cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ đối tượng Phạm Thị Kim Anh (21 tuổi, ngụ TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người.

mua ban nguoi.jpeg
Phạm Thị Kim Anh tại cơ quan công an. Ảnh: T.T

Trước đó, ngày 10/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với các lực lượng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt giữ Kim Anh khi đang có hành vi mua bán người tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Lực lượng chức năng đã giải cứu được 2 thiếu nữ là G.M.Đ và V.V.T (cùng 17 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương và An Giang), là các nạn nhân do Kim Anh lừa bán qua Campuchia.

Làm việc với cơ quan chức năng, Kim Anh khai nhận, trước đó đã lên mạng xã hội Facebook và Telegram kết bạn, làm quen với các cô gái trẻ ở Việt Nam, sau đó dụ dỗ, lôi kéo các nạn nhân qua "làm việc nhẹ lương cao" ở khu “Đông Thái” (thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng, Campuchia).

Sau đó, Kim Anh đưa các nạn nhân qua khu vực biên giới bán cho các công ty có nhu cầu với giá 300 USD/người. 

Được biết, thời gian qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng Tây Ninh và các cơ quan chức năng đã phát hiện, giải cứu nhiều trường hợp bị lừa bán qua Campuchia với hình thức tương tự.